!-- Javascript Ad Tag: 6454 -->

Friday, July 3, 2015

Hình thức thi của bi kịch cũng xảy ra với các tiên tri và Messenger của ông.

Việc đi xe chưa hoàn thiện (304)

(Phần 304), Depok, Tây Java, Indonesia, ngày 04 tháng 7 2015, 12:39)

Hình thức thi của bi kịch cũng xảy ra với các tiên tri và Messenger của ông.

Prophet Ayyub Mỹ là con trai của bin Aish Ishaq bin Ibrahim AS AS. Như đã đề cập trong câu chuyện của nhà tiên tri Yaqub Mỹ, Aish là anh trai song sinh của nhà tiên tri Yaqub Mỹ, do đó, các Tiên Tri Ayyub là em họ của Tiên Tri Yaqub Mỹ và người anh em họ của Prophet Yusuf.
Prophet Ayyub AS là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng giàu có, của cải dồi dào, vô số gia súc. Tuy nhiên, ông vẫn tôn thờ siêng năng, tình yêu làm tốt, như giúp đỡ những người đau khổ, đặc biệt là từ các lớp học của những người nghèo.
Nghi ngờ ma quỷ chống lại việc chấp hành các Prophet Ayyub Mỹ
Các thiên thần ở trên trời trong sự sợ hãi và nói chuyện về Ayyub vâng lời và sự chân thành trong sự thờ phượng Đức Chúa Trời. Ma quỷ đã nghe bài phát biểu của các thiên thần là ghen tuông và muốn lao Ayyub để mất kiên nhẫn và nỗi đau.
Lúc đầu, ma quỷ cố gắng để cám dỗ Prophet Ayyub mình nên bị mất và không cảm ơn Thiên Chúa, nhưng nỗ lực này không thành công, các Tiên Tri Ayyub vẫn bền vững. Sau đó, ma quỷ để Thiên Chúa, chứ không phải hỏi ông được phép kiểm tra sự chân thành của Tiên Tri Ayyub. Ông nói, "Lạy Chúa, thực sự Ayyub luôn biết vâng lời và hiếu thảo với Bạn, luôn luôn khen ngợi bạn, không có gì nhưng sợ bị mất những niềm vui mà bạn đã trao cho anh ta, vì anh ta muốn giàu có của ông được duy trì. Tất cả sự thờ phượng không phải là chân thành, tình yêu, và biết vâng lời cho bạn. Nếu anh bị ảnh hưởng và mất mát tài sản, cũng như trẻ em và người vợ của mình, ông sẽ không nhất thiết vẫn vâng lời và chân thành thờ phượng Ngài. "
Thiên Chúa nói với ma quỷ, "Kìa, tôi tớ ta Ayyub đã rất vâng lời với tôi. Ông là một người nào đó của tín hữu thật sự. Anh ta đã làm gì để có được gần gũi hơn với tôi là lái xe đức tin duy nhất vững chắc trong tôi. Đức tin và taqwanya sẽ không được nản chí, chỉ đơn giản bằng cách thay đổi hoàn cảnh của thế giới. tình yêu của cô đối với tôi sẽ không được giảm ngay cả khi bất hạnh xảy đến bất cứ điều gì mà đánh anh ta, vì ông tin rằng điều ông ta đã đem lại cho tôi rằng bất cứ lúc nào tôi có thể ngắt kết nối từ nó, hoặc Ku-made pleated một đôi. Ông đã bỏ mọi cáo buộc và prasangkamu.
Bạn không sẵn sàng để xem các tôi tớ ta, con cháu Adam, là ở trên đường thẳng. Để kiểm tra Ayyub quyết tâm và niềm tin vào số phận của tôi, tôi-cho phép bạn trêu chọc và thử memalingkannya của tôi. Tập hợp tất cả những người giúp việc, người giúp đỡ để cám dỗ Ayyub thông qua tài sản và gia đình. Ly dị gia đình phân tán sự bình an hài hòa. Hãy nhìn xem, nơi mà các khả năng để đánh lừa Ayyub đầy tớ của tôi. "
Các thử nghiệm và khổ nạn của Chúa với các Tiên Tri Ayyub Mỹ
Vì vậy, ma quỷ và các trợ lý của ông bắt đầu xâm lược Ayyub đức tin. Đầu tiên họ phá hủy bảo trì chăn nuôi Ayyub, tiếp theo là kho thóc lúa mì và trang trại bị đốt cháy và phá hủy.
The devil nghĩ sẽ Ayyub than thở sau khi mất chăn nuôi và nông nghiệp, nhưng nó vẫn berhusnuzhon Ayyub (suy nghĩ loại) để Allah. Tất cả mọi thứ anh pasrahkan với Thiên Chúa. Thiên Chúa là một khoản tiền gửi kho báu bất cứ lúc nào có thể được lấy ra.
Tiếp theo ma quỷ đã đến con trai của nhà tiên tri Ayyub Mỹ đang ở trong một tòa nhà rộng lớn và tráng lệ. Họ bắt những trụ cột của tòa nhà nên công trình bị sập và trẻ em Ayyub chết mà là ở tất cả.
The devil nghĩ rằng những nỗ lực của mình sẽ thành công lần này lắc đức tin của Prophet Ayyub rất ngây thơ của con trai mình, nhưng một lần nữa họ phải thất vọng. Prophet Ayyub vẫn đầu hàng với Thiên Chúa. Ông đã đau buồn và khóc, nhưng tâm hồn và trái tim vẫn còn vững chắc trong niềm tin rằng nếu Đức Chúa Trời là Đấng ban muốn một cái gì đó, không ai có thể ngăn chặn anh ta.
Ma quỷ là vẫn không hài lòng, sau đó đưa các trực khuẩn trong toàn bộ cơ thể Ayyub rằng ông bị một bệnh da là rất kinh tởm, cho đến khi anh xa lánh người thân và hàng xóm. Nhiều người vợ bỏ chạy để lại chỉ có một người vẫn trung thành để đi cùng với anh ta, cụ thể là Rahmah. Tệ hơn nữa, những người hàng xóm Prophet Ayyub Mỹ, những người không muốn để bắt bệnh Prophet Ayyub, bị trục xuất khỏi làng của họ. Sau đó đi Prophet Ayyub và vợ Rahmah đến một nơi hoang vắng của con người.
7 năm trong đau khổ liên tục thực sự là những thử nghiệm khó khăn nhất cho Ayyub và Rahmah, nhưng Prophet Ayyub vẫn kiên nhẫn và nhớ gọi Asma Allah. Kể rằng vợ ông nói, "O Ayyub, nếu bạn cầu nguyện Chúa của bạn, chắc chắn anh sẽ tha các ngươi."
Tuy nhiên, Prophet Ayyub Mỹ thay vì trả lời, "Tôi đã sống trong 70 năm có sức khỏe tốt, và Đức Chúa Trời mới thử tôi đau yếu trong 7 năm. Bạn biết đấy, nó rất nhỏ so với 70 năm qua."
Như vậy, nhà tiên tri Ayyub nhận được một thử nghiệm từ Allah với sự kiên nhẫn và sự chân thành. Ông đã sống trong niềm vui trong nhiều thập kỷ, ông rất bối rối để than thở với Thiên Chúa qua những đau khổ mà chỉ một vài năm. Bệnh Prophet Ayyub làm cho không có nhiều chi nguyên vẹn, ngoại trừ trái tim / gan và lưỡi. Với một trái tim và lưỡi, Tiên Tri Ayyub Mỹ không bao giờ dừng lại nhớ đến Allah, hoặc trong các buổi sáng, buổi chiều, buổi tối và ban đêm.
Để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hàng ngày, Rahmah đã buộc phải làm việc trong một tiệm bánh. Sáng hôm anh đi, anh trở về nhà vào buổi chiều lưu vong. Nhưng qua thời gian sử dụng lao động biết rằng Rahmah là vợ của Tiên Tri Ayyub người có khối u ác tính. Họ lo lắng Rahmah sẽ mang vi khuẩn có thể được truyền qua bánh mì, vì vậy sau đó họ bị sa thải.
Rahmah tín hữu vẫn còn nghĩ về chồng mình. Ông đã yêu cầu chủ nhân của mình là hài lòng để cháu mượn cái bánh, nhưng yêu cầu này đã bị từ chối. Sử dụng lao động của ông là chỉ sẵn sàng để cung cấp cho anh bánh mì khi ông cắt búi tóc dài, tóc búi của mình trong khi chồng của cô đã được yêu thích. Nhưng để có được bánh mì, Rahmah cuối cùng đã đồng ý với đề nghị tuyển dụng.
Rõ ràng, hành động của anh làm cho Ayyub nghi ngờ rằng ông đã thất lạc. Cuối cùng, một ngày nào đó, có lẽ vì nó không thể chịu được sự đau khổ mà liên tục phải đối mặt, Rahmah chia tay để bỏ chồng. Ông lý luận muốn làm việc để hỗ trợ chồng. Prophet Ayyub cấm nó, nhưng Rahmah nhấn mạnh khi ông than thở. Thật vậy hành động Rahmah này đã không được tách ra từ vai trò của ma quỷ mà menghasutnya rời chồng Ayyub cô.
Xét xử các khiếu nại của người vợ, Ayyub nói, "Có thể bạn đã từng tiếp xúc với cám dỗ ma quỷ, để than thở về số phận của Thiên Chúa. Xem ra, một ngày nào đó khi tôi đã phục hồi bạn tôi sẽ đánh một trăm lần. Từ bây giờ để lại tôi một mình, tôi không cần sự giúp đỡ của bạn để Thượng Đế quyết định vận mệnh của mình. "
Vì vậy, các Tiên Tri Ayyub bây giờ sống một mình sau khi ông lái xe vợ Rahmah. Trong bối cảnh của sự cô đơn, Prophet Ayyub Mỹ bermunajat để Thiên Chúa hết lòng gọi lòng thương xót và tình yêu của Ngài. Allah chấp nhận lời cầu nguyện của Prophet Ayyub Mỹ, những người đã đạt đến đỉnh cao của sự kiên nhẫn và độ săn chắc của đức tin khi đối mặt với những thử thách và đau khổ. Ông cho biết, để các Prophet Ayyub, "chân Hantamkanlah xuống đất. Từ đó các nước sẽ tỏa mà bạn sẽ được chữa lành bệnh của bạn. Sức khỏe của bạn sẽ phục hồi nếu bạn sử dụng nó để uống và tắm rửa."
Sau khi uống và tắm rửa bằng nước, Ayyub cũng phục hồi như bình thường. Trong khi đó Rahmah vợ đã đi xa, dường như cuối cùng cảm thấy có lỗi và không thể chịu nổi khi bỏ chồng mình. Anh ấy đến gặp tôi, nhưng anh đã không nhận ra cô ấy nữa, bởi vì bây giờ các Prophet Ayyub trông khỏe mạnh, tươi hơn, và đẹp trai hơn. Prophet Ayyub rất hạnh phúc khi nhìn thấy cô ấy trở lại, nhưng anh nhớ lời thề rằng vợ mình muốn đánh một trăm lần. Ông phải tuyên thệ nhậm của nó, nhưng anh ngập ngừng bởi vì sau khi vợ của ông cũng đã phải chịu đựng trong suốt năm nay với bảy. Tegakah ông đánh một trăm lần?
Chúa biết sự lung lay coi Prophet Ayyub Mỹ. Sau đó, đến sự mặc khải của Thiên Chúa cho Tiên Tri Ayyub, "O Ayyub, lấy một cây gậy và đánh vợ một trăm thanh một lần. Như tertebuslah lời thề như vậy."
Prophet Ayyub thấy nhẹ nhõm khi thoát khỏi Thiên Chúa tiết lộ. Với một trăm gậy, đánh vợ mình với một cú đánh rất chậm, sau đó lời tuyên thệ đã được hoàn thành.
Nhờ sự kiên nhẫn và kiên trì của đức tin của mình, nhà tiên tri Ayyub Mỹ một lần nữa may mắn có của cải dồi dào. Từ Rahmah, sau đó ông đã thu được một cậu bé tên là Bechar người sau này trở thành một nhà tiên tri nổi tiếng như Zulkifli.
Câu chuyện về Tiên Tri Ayyub Mỹ là một ví dụ cho các tôi tớ của ông về sự kiên nhẫn và kiên trì trong đức tin. Lịch sử Prophet Ayyub Mỹ chứa trong Al-Anbiya: 83-84 và thư Sad: 41-44.
Allah trong Surah Al An'am này nói với người đàn ông mà các kỳ thi là một thảm họa như đau, đau khổ và nghèo đói gây đau đớn cho con người để cho con người để nhớ lại Thiên Chúa và luôn luôn cầu xin yêu cầu chỉ có Thượng Đế.
Nhiều câu thơ trong Kinh Qur'an và Hadith (Al Hikmah / Sunnah) mà con người không cảm thấy như vậy cũng như dễ dàng đi đến thiên đường, mà không được kiểm tra từ Thiên Chúa.
Kiểm tra của Thiên Chúa trong các hình thức của sự bất hạnh, như bệnh tật, nghèo đói cũng là một sự phong phú của đồ ăn trong các hình thức của sự giàu có dồi dào.
Thiên Sứ Muhammad nói hầu hết con người khi thảm họa xảy ra trong các hình thức mà họ quản lý để đối phó với các bệnh nhân đến ditimpakannya thi, vì vậy mọi người là bệnh nhân khi bất hạnh xảy đến sẽ nhận được phần thưởng không giới hạn và khi nhận được ân điển và sự hướng dẫn của Thiên Chúa hứa sẽ đi đến thiên đàng.
Trong khi đó, khi một người đàn ông được cho một bài kiểm tra theo hình thức một sự phong phú của kho tàng phong phú thức ăn, sẽ không thực hiện nghĩa vụ mà việc cung cấp áp dụng kiêu ngạo và Kufr chống lại lợi của Thiên Chúa.
Bởi vì rất nhiều kho báu đã làm rung chuyển thờ nên lười biếng, mà đã cầu nguyện siêng năng, cảm ơn bây giờ lười biếng Alllah qua lời cầu nguyện, ăn chay lười biếng, keo kiệt chi tiêu nhiều hơn một phần bakil alias tài sản của mình cho cha mẹ, người thân của mình và tri kỷ người nghèo, cũng như sự giúp đỡ miễn cưỡng của người em là người thiên tai bị ghi đè lên.
Vì vậy, mà tài sản của mình sẽ là con rắn độc quấn quanh cổ của mình trong địa ngục.
Do đó các nhà tiên tri Muhammad trong lời cầu nguyện của ông luôn luôn yêu cầu vị trí của nó vẫn còn trong tình trạng bần cùng (nghèo) vì vậy mà anh luôn nhớ đến Thiên Chúa.
Tiên Tri Muhammad trong cuộc sống đơn giản của mình, phong phú như kết hôn với một góa phụ giàu có, Khadijah hầu hết tài sản của ông được sử dụng cho các cuộc thánh chiến fisabilillah
Như đứng đầu Nhà nước, (Caliph) của nhà tiên tri người có quyền giữ lại một phần bồi thường chiến tranh, hầu hết nó được phân phối ngay lập tức cho người nghèo.
Thậm chí một lần trong một vài tháng gia đình là bếp không khói, ngày-to-ngày chỉ ăn một vài ngày, vì vậy nó phải được thế chấp giáp của mình để một Người Do Thái, để mua lúa mì mà phân phối ngay lập tức cho tất cả các gia đình để trở lại để ăn bánh mì.
Vì vậy, hầu hết các tài sản của nhà tiên tri Muhammad đã ban hành con đường của Allah, ngoại trừ một ít để làm cho một gia đình sinh sống.
Bởi vì các nhà tiên tri Muhammad biết rằng sự sống trên trái đất chỉ là tạm thời và chỉ là một trò đùa chỉ và các trò chơi, và chỉ trong sau đây là cuộc sống cần thiết mãi mãi.
Cũng như các tông đồ của Tiên Tri Muhammad muốn được là một ví dụ cho nhân loại, mà cuộc sống phải được kiên trì, nhẫn nại, và tất cả chúng tôi hy vọng những niềm vui của Allah, để con người được ân sủng và Hidayah của Thiên Chúa để được vào thiên đàng.

Surah Al An'am Verse 41-50


بسم الله الرحمن الرحيم
Trong tên của Allah, nhất Duyên dáng, Xót thương nhất.



41. بل إياه تدعون فيكشف ما تدعون إليه إن شاء وتنسون ما تشركون
(Không), nhưng chỉ kẻ bạn kêu gọi, Ngài do đó loại bỏ những nguy hiểm mà bạn cầu nguyện với Ngài, nếu Ngài muốn, và bạn để các thần của sekutukan (với Allah).


42. ولقد أرسلنا إلى أمم من قبلك فأخذناهم بالبأساء والضراء لعلهم يتضرعون
Và quả thật Chúng tôi đã gửi (tông đồ) để người dân những người ở trước bạn, sau đó chúng tôi bắt họ với (gây ra) đau khổ và nghèo túng, họ cầu xin (Allah) với khiêm tốn tự chủ.


43. فلولا إذ جاءهم بأسنا تضرعوا ولكن قست قلوبهم وزين لهم الشيطان ما كانوا يعملون
Sau đó, tại sao họ không xin (Allah) với chủ đề khiêm tốn mình khi nói đến đau khổ Chúng tôi đã nói với họ, thậm chí trái tim của họ đã trở nên cứng và quỷ lộng lẫy hiện ra cho họ những gì họ đã làm.


44. فلما نسوا ما ذكروا به فتحنا عليهم أبواب كل شيء حتى إذا فرحوا بما أوتوا أخذناهم بغتة فإذا هم مبلسون
Vì vậy, khi họ đã quên đi lời cảnh báo đã được trao cho họ, Chúng tôi-cũng đã mở tất cả các cửa ra vào để niềm vui của họ; vì vậy nếu họ hài lòng với những gì đã được trao cho họ, chúng tôi bắt họ đột nhiên, sau đó khi họ rơi tuyệt vọng im lặng.


45. فقطع دابر القوم الذين ظلموا والحمد لله رب العالمين
Sau đó, những người đã làm sai đã bị phá hủy xuống đến tận gốc rễ. Ngợi khen Allah, Chúa tể của thế giới.


46. ​​قل أرأيتم إن أخذ الله سمعكم وأبصاركم وختم على قلوبكم من إله غير الله يأتيكم به انظر كيف نصرف الآيات ثم هم يصدفون
Nói: "Giải thích cho tôi, nếu Allah thu hồi thính giác và thị giác và đóng trái tim của bạn, ai là thần ngoài Allah sức mạnh đó lại cho bạn?" Xem như thế nào Chúng tôi liên tục cho thấy dấu hiệu của sự vĩ đại (Chúng tôi), sau đó họ quay đi (quá).


47. قل أرأيتكم إن أتاكم عذاب الله بغتة أو جهرة هل يهلك إلا القوم الظالمون
Nói: "Giải thích cho tôi, nếu sự trừng phạt của Allah đến với bạn với một bất ngờ hoặc công khai, sau đó là có bất kỳ bị hủy diệt (Thiên Chúa) khác so với những người làm sai?


48. وما نرسل المرسلين إلا مبشرين ومنذرين فمن آمن وأصلح فلا خوف عليهم ولا هم يحزنون
Chúng tôi đã không gửi các tông đồ nhưng để cho loan báo Tin Mừng và để đưa ra cảnh báo. Ai là thành tín và sửa chữa được thực hiện, sau đó không có mối quan tâm đến họ và không (cũng) họ đau buồn.


49. والذين كذبوا بآياتنا يمسهم العذاب بما كانوا يفسقون
Và những người từ chối câu của chúng tôi, họ sẽ được ghi đè đau khổ vì họ đã luôn luôn làm việc ác.


50. قل لا أقول لكم عندي خزائن الله ولا أعلم الغيب ولا أقول لكم إني ملك إن أتبع إلا ما يوحى إلي قل هل يستوي الأعمى والبصير أفلا تتفكرون
Nói: "Tôi nói với bạn rằng kho bạc của Thiên Chúa ngự trên tôi, và không (quá) Tôi biết những thứ vô hình và không (quá) tôi nói với bạn rằng tôi là một thiên thần tôi không làm theo, ngoại trừ những gì được tiết lộ cho tôi Say:.." Đó có phải là cùng người mù để những người xem? "Sau đó sẽ giúp bạn không hiểu?


Surah Al An'am Verse 21-30

ومن أظلم ممن افترى على الله كذبا أو كذب بآياته إنه لا يفلح الظالمون (21
21. Và ai là không công bằng hơn so với một trong những người phát minh ra một lời nói dối chống lại Allah, hoặc từ chối dấu hiệu của Ngài? Thật vậy, những người đang bức hại không phát triển thịnh vượng.

ويوم نحشرهم جميعا ثم نقول للذين أشركوا أين شركاؤكم الذين كنتم تزعمون (22
22. và (nhớ) các ngày khi chúng tôi thu thập tất cả các [464] thì chúng ta nói đến thờ thần tượng: "Các thần của bạn một khi bạn nói (đồng minh) cho chúng tôi?".

[464] Tất cả các tạo vật của Thiên Chúa, Đấng mukallaf.

ثم لم تكن فتنتهم إلا أن قالوا والله ربنا ما كنا مشركين (23
23. sau đó Tiadalah phỉ báng [465] chúng, ngoại trừ việc nói: "Bằng Allah, Chúa chúng ta, chúng ta gán cho Allah".

[465] Các định nghĩa về tội vu khống đây là câu trả lời trong các hình thức của sự dối trá.

انظر كيف كذبوا على أنفسهم وضل عنهم ما كانوا يفترون (24
24. nhìn vào cách họ đã nói dối với chính mình và có đi vị thần của họ hơn là họ đã sử dụng để phát minh ra.

ومنهم من يستمع إليك وجعلنا على قلوبهم أكنة أن يفقهوه وفي آذانهم وقرا وإن يروا كل آية لا يؤمنوا بها حتى إذا جاءوك يجادلونك يقول الذين كفروا إن هذا إلا أساطير الأولين (25
25. và trong số đó có những người mendengarkani (reading) mu người, Và Chúng tôi đã đặt một lớp bao phủ trái tim của họ (vì vậy họ không) hiểu nó và (chúng tôi đặt) tắc nghẽn trong tai. và thậm chí nếu họ thấy tất cả các dấu hiệu (sự thật), họ vẫn không tin anh. để khi họ đến với bạn như mâu thuẫn với bạn, những người không tin nói: "Các Qur'an là gì, nhưng những câu chuyện của người xưa."

وهم ينهون عنه وينأون عنه وإن يهلكون إلا أنفسهم وما يشعرون (26
26. và họ cấm (những người khác) nghe kinh Koran và bản thân họ tránh xa nó, và họ chỉ hủy hoại chính mình, và họ không nhận thức được.

ولو ترى إذ وقفوا على النار فقالوا يا ليتنا نرد ولا نكذب بآيات ربنا ونكون من المؤمنين (27
27. và nếu ngươi (Muhammad) nhìn thấy khi họ được tiếp xúc với địa ngục, sau đó họ cho biết: "Chúng tôi có thể được trả lại (với thế giới) và không dám nhận lời thách những câu thơ của Chúa chúng ta, cũng như là những người tin" (chắc chắn bạn sẽ thấy một Sự kiện được di chuyển).

بل بدا لهم ما كانوا يخفون من قبل ولو ردوا لعادوا لما نهوا عنه وإنهم لكاذبون (28
28. Nhưng (trong thực tế) đã được minh chứng cho những tội ác mà họ từng được luôn luôn ẩn [466]. Nếu họ đang quay trở lại với thế giới, họ sẽ quay trở lại với những gì họ đã bị cấm. Quả thật và họ chỉ nói dối.

[466] Tức là: họ thực sự không mong muốn được quay trở lại thế giới tin vào Allah, nhưng những lời nói hoàn toàn bởi nỗi sợ hãi cảnh của địa ngục.

وقالوا إن هي إلا حياتنا الدنيا وما نحن بمبعوثين (29
29. và tất nhiên họ sẽ nói (cũng): "Cuộc sống chỉ là cuộc sống của chúng ta trong thế giới này, và chúng tôi thỉnh thoảng sẽ không được phục sinh" [467].

[467] Tức là: nếu được trả lại cho thế gian, họ sẽ nói như vậy.

ولو ترى إذ وقفوا على ربهم قال أليس هذا بالحق قالوا بلى وربنا قال فذوقوا العذاب بما كنتم تكفرون (30
30. và nếu bạn nhìn vào khi họ đang phải đối mặt với Chúa của mình (chắc chắn bạn xem các sự kiện di chuyển). Allah nói: "Did (sự sống lại là sự thật?" Họ trả lời: "Đó là sự thật, vì lợi ích của Chúa chúng ta." Chúa nói: "Bởi vì nó cảm thấy đau khổ này, gây ra bạn từ chối (nó)".

No comments:

Post a Comment