!-- Javascript Ad Tag: 6454 -->

Saturday, August 8, 2015

Đừng đau khổ.

Việc đi xe chưa hoàn thiện (338)

 (Phần 338), Depok, Tây Java, Indonnesia, ngày 10 tháng 8 năm 2015, 5:45).

Đừng đau khổ.

Tôi có một người chú, các trường đại học (học) đã một lần trong tình yêu với một học sinh (cô gái), nhưng vì các cô gái rời bỏ anh và kết hôn (kết hôn) với người đàn ông khác, và chú của tôi đã được rút ruột, và không bao giờ kết hôn với tuổi (chết ).
Bạn tôi hai lần một tuần phải đến bệnh viện để cung cấp người em trai của mình vì một căn bệnh nhớ lại, rằng anh trai của ông đã gần 50 tuổi. Và ông và vợ ông thường xuyên đến bệnh viện, bởi vì cô em là cho đến bây giờ vẫn còn độc thân (chưa kết hôn). Anh nói rằng anh trai của ông đã không bao giờ trái tim tan vỡ để lại một bạn gái trong nhiều năm trước đây, do lười kết hôn.
Kết quả là, khi ông ta đang bị bệnh, không có vợ hoặc con cái đã giảm, ngoại trừ anh trai (anh trai) nó.
Có lẽ nhiều người trong chúng ta hoặc là đàn ông hay phụ nữ quyết định vẫn là duy nhất (không có gia đình), theo nghĩa của một trái tim tan vỡ.
Một trái tim tan vỡ là một sự thất vọng tự nhiên kinh nghiệm của tất cả mọi người, nhưng cho dù đó là cần thiết và không có điểm chúng ta rút ruột liên tục cho đến khi kết thúc cuộc sống của chúng tôi (chết).
Trong thực tế, Thiên Chúa tạo dựng con người như những người thừa kế của trái đất, vì vậy mà con người tôn thờ Allah và chỉ như một sự chuẩn bị cho các yếu tố cần thiết của cuộc sống (bất tử) trong các sau đây.
Vì vậy, nếu chúng ta làm trong cuộc sống trong thế giới này chỉ là tạm thời và là một lĩnh vực thử nghiệm từ Thiên Chúa, thì không có lựa chọn nào khác nếu chúng ta sống nó có một mục đích, kế hoạch. Hướng hoàn hảo thông qua cuộc sống nó là cuốn sách Thánh Kinh Qur'an và Sunnah (Hadith / al-khôn ngoan) của nhà tiên tri Muhammad.
Với hướng dẫn này, chúng ta sẽ sống tốt và luôn tạo điều kiện cho các công việc của Thiên Chúa trong mọi sự.
Vì vậy, các quyết định cho một trái tim tan vỡ không có trong từ điển của kinh Koran và Sunnah, do giao phối, nuôi sống và cái chết (đã qua đời) đã được bổ nhiệm bởi Đức Chúa Trời trong cuốn sách:

"Lawh Mahfuz".

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam nói: "Allah đã thiết lập tất cả các số phận của tất cả các sinh vật từ năm mươi nghìn năm trước khi Thiên Chúa tạo dựng trời và đất". (HR. Không có người Hồi giáo. 2653).

"Không có gì là một tai họa giáng xuống trên trái đất và (không) vào chính mình nhưng nó được ghi trong Sách (Lawh Mahfuz) trước khi chúng tôi mang lại cho nó. Quả thật, nó rất dễ dàng cho Allah ". (. QS Al-Hadid: 22).
Nếu chúng tôi đã cũ (đã chết), nhưng Đức Chúa Trời đã không mang lại cho chúng tôi để bạn tâm giao của chúng tôi, sau đó nếu chúng tôi vẫn trụ cột melaknakan trung thành và nhất quán của Hồi giáo, thì Đức Chúa Trời sẵn sàng, chúng ta đang ở trên trời sẽ có được một người bạn đời (chồng / vợ) nymph (đối với nam) và vidyadhara (cho phụ nữ).
Vì vậy, vẫn kiên định trong sự tin tưởng của tôi (đức tin) trong Thiên Chúa, đừng tuyệt vọng (rút ruột) trong cuộc đời ngắn ngủi này (người đàn ông trung bình lives không quá 70 năm). Trong khi đó, mục đích thực sự của cuộc sống là ở trên trời (sau đây) là mãi mãi.

Phụ nữ Ai Tùy chọn? Tùy chọn Men Who? Khitbah (woo)


Qua
Shaikh Abdullah bin Abdul al-Azhim Khalafi



Hôn nhân, bao gồm cả một trong những Sunnah của các Tông Đồ của nhấn mạnh nhất, Allah Subhanahu wa Ta'ala nói:

ولقد أرسلنا رسلا من قبلك وجعلنا لهم أزواجا وذرية

"Và thực sự chúng tôi đã gửi một số Messengers trước khi bạn và chúng tôi cung cấp cho họ những người vợ và con cái." [Ar-Ra'd: 38]

Dimakruhkan rời Sunnah này mà không có lý do, như đã đề cập trong các hadeeth thuật lại bởi Anas ibn Malik radi anhu, ông nói:

جاء ثلاثة رهط إلى بيوت أزواج النبي صلى الله عليه وسلم يسألون عن عبادة النبي صلى الله عليه وسلم, فلما أخبروا كأنهم تقالوها, فقالوا: وأين نحن من رسول صلى الله عليه وسلم? قدغفرله ماتقدم من ذنبه وماتأخر. فقال أحدهم: أما أنا, فأنا أصلى الليل أبدا, وقال الآخر: أنا أصوم الدهر ولاأفطر وقال آخر: أنا أعتزل النساء فلا أتزوج أبدا. فجاء رسول الله صلى الله عليه وسلم, فقال: ((أنتم الذين قلتم كذا وكذا أما والله إنى لأخشاكم لله وأتقاكم له, ولكنى أصوم وأفطر, وأصلى وأرقد, وأتزوج النساء, فمن رغب عن سنتى فليس منى)?).

"Có ba người đàn ông đến nhà vợ của Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam và hỏi anh ta về sự thờ phượng của mình, như đã nói với họ, sau đó họ cảm thấy rằng họ tôn thờ nó một chút, sau đó họ nói," ở đâu là vị trí của chúng tôi so với các Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam trong khi ông đã tha thứ hết mọi tội lỗi của mình, cả trong quá khứ và tương lai. Sau đó, một trong số họ nói, 'Tôi sẽ cầu nguyện đêm mãi mãi. "Một lần nữa nói,' Tôi sẽ nhanh chóng trong suốt năm mà không vi phạm, 'và khác nói,' Tôi sẽ tránh phụ nữ và không được kết hôn mãi mãi." Sau đó, Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam đã đến và nói, 'Kaliankah gì đã được nói như vậy và như vậy? Vì lợi ích của Allah, tôi là sợ nhất và kính sợ Thiên Chúa hơn bạn, nhưng tôi nhanh chóng và phá vỡ nhanh chóng, hãy cầu nguyện và ngủ, và kết hôn với phụ nữ. Ai ghét Sunnah của tôi, sau đó ông không được bao gồm golonganku. '"[1]

Đối với những người đã có thể và sợ ông rơi vào không đứng đắn, thì hôn nhân là bắt buộc, vì ngoại tình và tất cả mọi thứ mà các ổ đĩa một người hành động trái pháp luật. Những ai e ngại ông sẽ rơi vào tà dâm, sau đó ông phải lường trước họ. Và nếu nó không thể đạt được ngoại trừ bằng cách kết hôn, sau đó nó là bắt buộc đối với anh phải kết hôn. [2]

Đối với những người đã không thể có được kết hôn trong khi ông đã rất đam mê, sau đó anh ta nên ăn chay, như đã đề cập trong một hadith kể từ Ibn Mas'ud radi anhu, ông nói, Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam nói với chúng tôi:

يامعشر الشباب: من استطاع منكم الباءة فليتزوج, فإنه أغض للبصر وأحصن للفرج ومن لم يستطع فعليه بالصوم, فإنه له وجاء.

"O thanh niên, bất cứ ai của bạn đã có thể sau đó nên kết hôn, vì nó là nhẹ nhàng hơn và duy trì quan điểm mu. Và bất cứ ai không có khả năng, sau đó anh ta nên ăn chay, bởi vì anh ta có thể kiềm chế nó. "[3]

Phụ nữ Ai Tùy chọn?
Bất cứ ai muốn lập gia đình, sau đó anh ta nên tìm kiếm một người phụ nữ có các tiêu chuẩn sau:

1. Tuân tôn giáo, như những lời của các Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam, thuật lại bởi Abu Hurayrah radi anhu, ông nói:

تنكح المرأة لأربع: لمالها, ولحسبها ولجمالها, ولدينها, فاظفر بذات الدين تربت يداك.

"Người phụ nữ đã lập gia đình cho bốn điều: vì sự giàu có, dòng dõi, vẻ đẹp và tôn giáo. Sau đó, một người phụ nữ sùng đạo Get bạn sẽ có được may mắn. "[4]

2. Vẫn là một cô gái, trừ khi có mashlahat cho anh ta kết hôn với một người phụ nữ góa phụ, như đã được đề cập trong một lịch sử mà Jabir bin 'Abdillah radi anhu nói:

تزوجت امرأة في عهد رسول الله صلى الله عليه وسلم, فلقيت النبي صلى الله عليه وسلم, فقال: ياجابر, تزوجت? قلت: نعم. قال: بكر أم ثيب? قلت: ثيب. فهلا بكرا تلاعبها? قلت: يا رسول الله إن لي أخوات, فخشيت أن تدخل بيني وبينهن. قال: فذاك إذن. إن المرأة تنكح على دينها ومالها وجمالها, فعليك بذات الدين تربت يداك.

"Tôi đã kết hôn với một người phụ nữ trong thời gian của Thiên sứ sallallaahu alaihi wa sallam khi ông gặp nhà tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam, anh hỏi, 'O Jabir, có bạn đã kết hôn?" Tôi trả lời: "Vâng." Sau đó, ông hỏi: "Với một cô gái hoặc một góa phụ? "Tôi trả lời," Một góa phụ. "Anh ta nói," Tại sao anh không chọn một cô gái như vậy mà bạn có thể nói đùa với anh ta? "Sau đó, tôi nói, 'O Messenger của Allah! Thật sự tôi có một số chị em tôi-vì vậy tôi sợ sẽ có sự hiểu lầm. "Vì vậy, ông nói:" Nếu vậy, sau đó nó không quan trọng. Thật vậy cô đã kết hôn đối với tôn giáo, sự giàu có và vẻ đẹp, sau đó kết hôn với phụ nữ tôn giáo chắc chắn bạn sẽ được hạnh phúc. "[5]

3. Phụ nữ có màu mỡ, như đã đề cập trong một hadith thuật lại bởi Anas ibn Malik radi anhu từ Thiên sứ sallallaahu alaihi wa sallam, ông nói:

(تزوجوا الودود الولود, فإني مكاثر بكم الأمم).

"Marry phụ nữ màu mỡ Peranakan và từ bi, bởi vì tôi sẽ khoe mình trong sự hiện diện của người khác với một số bạn rằng nhiều." [6]

Tùy chọn Men Who?
Nếu một người đàn ông nên tìm cho berkriteria người phụ nữ như chúng tôi đã đề cập ở trên, sau đó người giám hộ của người phụ nữ cũng có nghĩa vụ phải tìm kiếm một người đàn ông chân chính, những người sẽ kết hôn với cô. Abu al-Hatim Muzani radi anhu cho biết, "The Prophet sallallaahu alaihi wa sallam nói:

إذا جاءكم من ترضون دينه وخلقه فأنكحوه, إلا تفعلوا تكن فتنة في الأرض وفساد كبير.

'Nếu có ai đó đến bạn của những người bạn ridhai tôn giáo và đạo đức, sau đó nikahkanlah ông (với trẻ em nữ của bạn), nếu không sẽ có fitnah trên trái đất và tham nhũng lớn. "[7]

Và đó là tất cả các quyền nếu người giám hộ cung cấp cho con gái hoặc người phụ nữ của bạn để những người đàn ông chân chính, như thuật lại bởi Ibn 'Umar radi anhu, ông nói, "Nầy, khi Hafsah bint' Umar radi anhuma góa chồng của cô tên là Khunais bin Hudzafah như- Sahmi, ông là một trong những bạn đồng hành của các tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam người chết tại Medina. 'Umar ibn al-Khattab nói,' Tôi đã đi đến 'Uthman ibn' Affan cung cấp Hafsah, sau đó ông nói, "Tôi sẽ xem xét đầu tiên." Sau một vài ngày sau đó 'Uthman đến gặp tôi và nói, "Tôi đã quyết định không kết hôn vào thời điểm đó bây giờ. '' Umar nói, "Sau đó, tôi đã gặp Abu Bakr as-Siddiq và nói, 'Nếu bạn muốn, tôi kết hôn với bạn Hafsah bint' Umar." Nhưng Abu Bakr im lặng và không nói bất cứ điều gì và tại thời điểm đó tôi cảm thấy thất vọng hơn chống lại Abu Bakr hơn là để 'Uthman. Một vài ngày trôi qua cho đến khi đó các Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam hỏi lấy tay cô, sau đó tôi kết hôn với Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam. Sau đó, Abu Bakr gặp tôi và nói, 'Bạn đang tức giận với tôi khi bạn cung cấp Hafsah nhưng tôi đã không nói bất cứ điều gì?' Umar trả lời 'Có' Abu Bakr nói, "Chắc chắn không có gì theo cách của tôi ngoại trừ việc chấp nhận đề nghị của bạn bởi vì tôi biết đó là Prophet sallallaahu alaihi wa sallam đã gọi nó (Hafsah). Tôi không muốn để lây lan các bí mật của Prophet sallallaahu alaihi wa sallam, khi ông rời đi, thì chắc chắn tôi sẽ chấp nhận nó. "[8]

Phụ nữ thấy chú rể
Bất cứ ai muốn woo trái tim cô mong muốn một người phụ nữ, sau đó disyari'atkan cho anh ta nhìn thấy nó trước khi ông đề xuất. Muhammad bin Maslamah radi anhu cho biết, "Tôi đề nghị một người phụ nữ, sau đó tôi đã được ẩn và nhìn trộm phụ nữ vì vậy mà tôi có thể nhìn thấy." Sau đó nói với anh ta, "Làm thế nào để bạn làm điều này trong khi bạn đang đồng hành của các tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam?" Ông trả lời: "Tôi đã nghe nói tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam nói:

إذا ألقى الله في قلب امرئ خطبة امرأة, فلابأس أن ينظر إليها.

"Nếu Thiên Chúa đặt mong muốn trái tim của một người đàn ông để đề xuất với một người phụ nữ, nó không quan trọng nếu ông nhìn thấy người phụ nữ. '" [9]

Từ Mughirah bin Shu'bah radi anhu, ông nói, "Tôi đã đến Prophet sallallaahu alaihi wa sallam và báo cáo với ông rằng tôi áp dụng cho một người phụ nữ, sau đó ông nói:

اذهب فانظر إليها, فإنه أجدر أن يؤدم بينكما.

"Hãy đi và nhìn thấy người phụ nữ, vì cưa có thể tiếp tục duy trì tình cảm giữa hai bạn. '" [10]

Khitbah (woo)
Khitbah có nghĩa là áp dụng cho một người phụ nữ làm vợ một cách nổi tiếng trong cộng đồng. Nếu nó đã đạt được thỏa thuận, sau đó nó chỉ là một lời hứa về một thỏa thuận để có được kết hôn, người đàn ông đã áp dụng không được phép làm bất cứ điều gì chống lại người phụ nữ vì dilamarnya tình trạng của cô vẫn còn những người khác cho đến khi anh kết hôn.

Và nó không phải là cho phép đối với một người Hồi giáo để áp dụng cho một người phụ nữ đã nói cho anh trai của mình, như nói của Ibn 'Umar radi anhuma:

نهى النبي صلى الله عليه وسلم أن يبيع بعضكم على بيع بعض, ولا يخطب الرجل على خطبة أخيه حتى يترك الخاطب قبله أو يأذن له الخاطب.

"The Prophet sallallaahu alaihi wa sallam cấm một số bạn mua một cái gì đó được mua bởi những người khác. Và để cho một người nào đó áp dụng cho một người phụ nữ vẫn nói bởi anh trai của ông với người để lại nó hoặc cho phép nó. "[11]

Tương tự như vậy, không nên áp dụng cho những phụ nữ đang trong 'talaq Raj'i iddah (thời gian chờ đợi sau khi một người phụ nữ đã ly dị và vẫn có thể tham khảo lại-quyết định), bởi vì tình trạng của nó vẫn còn là vợ của người đàn ông khác, như ông cũng không được phép Tashrih (trong terang- công khai) áp dụng đối với người phụ nữ vẫn còn trong 'iddah talaq ba'in (thời gian chờ đợi sau khi ly hôn một người phụ nữ không thể dung hòa-dồn nén) hoặc tử vong của một người chồng, nhưng không lý do tại sao cô ấy để ta'ridh (mỉa mai). Như lời của Allah Ta'ala:

ولا جناح عليكم فيما عرضتم به من خطبة النساء أو أكننتم في أنفسكم

"Và không có tội lỗi cho bạn để thu hút phụ nữ bị châm biếm hoặc bạn ẩn (mong muốn kết hôn với họ) trong trái tim của bạn." [Al-Baqarah: 235]

[Sao chép từ cuốn sách của Al-Sunnah wal Wajiiz FII Fiqhis Kitaabil Aziiz, Tác giả Shaikh Abdul Azhim bin Badawai al-Khalafi, Indonesia Hướng dẫn Fiqh Complete Edition, phiên dịch đội Tashfiyah LIPIA - Jakarta, Ibn Kathir đọc Nhà xuất bản, in trong tháng Ramadan 1428 - September 2007M]

No comments:

Post a Comment