!-- Javascript Ad Tag: 6454 -->

Thursday, September 3, 2015

Keo kiệt và bất công sẽ bị phá hủy.

Việc đi xe chưa hoàn thiện (362)

(Phần 362), Depok, Tây Java, Indonnesia, ngày 03 tháng 9 2015, 16:20 pm).

Keo kiệt và bất công sẽ bị phá hủy.

Keo kiệt hay bủn xỉn hay tham lam là một đặc điểm mà nhiều con người, thường là chất keo kiệt đã không nhận ra thủ phạm mà ông đã có một bản chất keo kiệt, vì ma quỉ (Satan) luôn thấm vào suy nghĩ của mình để thuyết phục hay dụ dỗ liên quan đến hành động keo kiệt.
Bởi vì keo kiệt là một tội lỗi lớn, thậm chí mỗi buổi sáng các thiên thần xuống trái đất để cầu nguyện rằng Chúa sẽ tiêu diệt những kẻ keo kiệt.
Thông thường người keo kiệt về ảnh hưởng của ma quỷ sẽ cảm thấy lười biếng để giúp đỡ cả về vật chất (sức mạnh) và hy sinh một số tài sản đã tổ chức cho anh em, người thân, cha mẹ, trẻ em mồ côi Anam, người nghèo ở các vùng bị ảnh hưởng như đau, nhiều khoản nợ, nguy cơ chết đói, vì keo kiệt cảm thấy sự giàu có của mình sẽ được giảm bởi những của bố thí (từ thiện) khi Tiên Tri Muhammad cho biết các kho báu thực sự mà chúng tôi có là kho báu của chúng tôi tổ chức từ thiện nó, như tiết kiệm trong Hereafter, và Allah sẽ thay thế chúng nhân trên thế giới và ở đời sau.
Ngoài các keo kiệt không có bản chất con người khác là một tội lỗi lớn, đó là làm bất công. Việc Zhalim có tội không tha thứ của Thiên Chúa đang làm trốn tránh (liên kết đối tác với Thiên Chúa), đã giúp đỡ để một người chữa bệnh truyền thống / tâm linh / phù thủy, yêu cầu người là đã chết (hành hương đến một nghĩa địa thiêng liêng, và chúng tôi yêu cầu một cái gì đó để người chết đã chết).
Tiên Tri Muhammad mình không bao giờ nói với người dân của mình để ngôi mộ của ông tại Medina trong ziarahi. Các tiên tri chỉ đơn giản là nói hành hương mộ để nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta cũng sẽ chết sau khi họ đã chết trong ngôi mộ.
Điều quan trọng nhất là lời cầu nguyện của chúng tôi đối với người chết (gia đình), không phải là hành hương mộ, cũng không được phép đọc al Qur muộn trong nghĩa trang, ngoại trừ ở nhà hay ở một nơi khác sạch sẽ.
Cv làm sai khác là để giết chúng sinh khác của con người, chẳng hạn như việc tịch thu tài sản, quyền lực (chính trị), ngoại trừ chiến tranh syarie (theo lệnh của Allah và Hadith), chẳng hạn như bảo vệ mình khỏi cuộc xâm lược của đối phương, chẳng hạn như cuộc chiến của Badr, Uhud đã xảy ra trong thời gian của nhà tiên tri Muhammad.
Giết nhau (chiến tranh) mà không phải là thánh chiến syarie dựa như bebuat bất công. Hơn nữa, cuộc chiến tranh tại các chi phí của phụ nữ, trẻ em, và đã dẫn đến hàng ngàn người phải di dời (đói và đau khổ khác).

(BBC) - Ít nhất 13 triệu trẻ em ở khu vực Trung Đông không thể được giáo dục trong trường học do cuộc xung đột, theo số liệu của Liên Hợp Quốc.
Dựa trên dữ liệu thu thập được trong báo cáo mang tên Giáo dục Under Fire, các cơ quan của Liên Hợp Quốc đối phó với trẻ em (Unicef) gọi là 13,7 triệu trẻ em không được đi học đại diện cho 40% sinh viên tốt nghiệp ở Syria, Iraq, Yemen, Libya và Sudan.
Con số này đáng sợ để tiếp tục sưng lên cho đến khi nó đạt đến 50% trong những tháng tới.
Unicef ​​cho biết số lượng được phát triển bởi vì trong số hàng nghìn trường học bị phá hủy trong cuộc xung đột kéo dài. Dữ liệu gần đây cho thấy gần 9.000 trường học ở Syria, Iraq, Yemen, Libya và không thể được sử dụng.
Trong thực tế, trong năm 2014, đã có 214 vụ tấn công vào các trường ở Syria, Iraq, Libya, các vùng lãnh thổ Palestine, Sudan, và Yemen.
Cụ thể ở Syria, một trong bốn trường học đóng cửa kể từ tháng Ba năm 2011. Các điều kiện ảnh hưởng đến hai triệu trẻ em trong độ tuổi đi học.
Cụ thể ở Syria, một trong bốn trường học đóng cửa kể từ tháng Ba năm 2011. Nó trực tiếp ảnh hưởng đến hai triệu trẻ em trong độ tuổi đi học.
"Tác động của cuộc xung đột tàn phá cảm nhận bởi các trẻ em trong khu vực. Không chỉ thiệt hại vật chất cho các trường học, nhưng sự tuyệt vọng cảm nhận bởi một thế hệ trẻ trong độ tuổi đi học người nhìn thấy hy vọng trong tương lai của họ và tan vỡ, "Peter Salama, giám đốc Unicef ​​tại Trung Đông và châu Phi nói.
Theo Salama, tác động cũng được cảm nhận bởi các giáo viên. Trong báo cáo mà nó xuất hiện các vụ giết người và bắt cóc những sinh viên, giáo viên, nhân viên và các nhà giáo dục đã trở nên quá phổ biến ở khu vực Trung Đông.
Do đó, hàng ngàn giáo viên bỏ việc vì những rủi ro là rất lớn.
Salama cho biết, UNICEF đòi hỏi một nguồn vốn bổ sung của US $ 300 triệu trong năm nay để cải thiện tiếp cận giáo dục cho trẻ em ở Trung Đông và Bắc Phi.
(BBC) - Ít nhất 12 người Syria đã cố gắng để vào Hy Lạp chìm trong vùng biển của Thổ Nhĩ Kỳ khi tàu họ đang đi trên bị chìm.
Một trong những nạn nhân là một cậu bé đã được tìm thấy trên bờ biển của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và các bức ảnh cậu bé tức giận của cộng đồng quốc tế.
Những hình ảnh đầu tiên được công bố bởi các cơ quan tin tức của Thổ Nhĩ Kỳ là một chủ đề xu hướng trên toàn thế giới.
Hàng ngàn người di cư đã chết kể từ đầu năm nay trong một nỗ lực để vào châu Âu bằng đường biển.
Theo các sĩ quan bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, một nhóm người di cư rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ thông qua bán đảo Bodrum đến đảo Kos ở Hy Lạp vào sáng thứ Tư (9/2), nhưng hai thuyền họ đang đi trên bị chìm ngay sau đó.
Mười hai thi thể, gồm năm người con, đã được phát hiện bởi các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong số khoảng 23 người đến Hy Lạp ước tính rằng chỉ có chín người sống sót, một số trong số họ mặc một chiếc áo phao và bơi về phía bờ.
Hy vọng tìm thấy người sống sót đang ngày càng mỏng.
Hình ảnh của cậu bé đã chết và đã bị cuốn sóng tới bờ biển gần Bodrum được công bố rất ít thi thể đã được tìm thấy vào khoảng 06.00 giờ địa phương.
Cậu bé đã chết không rõ tên Aylan.
Anh trai của cô, Galip năm tuổi, và mẹ của mình, Rihan, chết trong vụ này.







Tàn bạo keo kiệt VÀ SẼ BỎ CON NGƯỜI

By
Al-Yazid Ustadz bin Abdul Qadir Jawas حفظه الله


عن جابر بن عبد الله قال: قال رسول الله - صلى الله عليه وسلم: اتقوا الظلم; فإن الظلم ظلمات يوم القيامة. واتقوا الشح; فإن الشح أهلك من كان قبلكم. حملهم على أن سفكوا دماءهم, واستحلوا محارمهم

Jabir bin 'Abdillah radi anhu ông nói, "The Prophet sallallaahu alaihi wa sallam nói,' Hãy cẩn thận bạn chống lại kezhaliman vì kezhaliman là bóng tối-tăm tối trong Ngày Phán Xét. Và hãy cẩn thận bạn chống lại bản chất keo kiệt bủn xỉn bởi vì đó là những gì đã phá hủy những người trước khi bạn. Keo kiệt đó khuyến khích họ đổ máu và biện minh cho danh dự của họ. "[1]

Takhrij Hadith:
Saheeh hadeeth này. Thuật lại của Imam Muslim (không năm 2578.), Ahmad (III / 323), al-Bukhari trong al-Adabul simplex (không có. 483), 'Abd bin Humaid (không. 1141), al-Bayhaqi (VI / 93 và X / 134) và trong cuốn sách Syu'abul Iimaan (không có. 10 338), và al-Baghawi trong Syarhus Sunnah (không. 4161)

Từ vựng Hadith:
• اتقوا: Fear. Cụ thể, hãy cẩn thận và tránh.
• الظلم: الجور ومجاوزة الحد,
sự tàn bạo, bất thường và giới hạn. Ý nghĩa cơ bản của người làm sai không đặt bất cứ điều gì ở chỗ của nó. [2]
• الشح: keo kiệt rất, khó khăn hơn để kéo ra kho báu của grabber. Những người khác nói grabber chất / miserly / keo kiệt với sự tham lam quá mức. keo kiệt hoặc hunks, có thể trân trọng và cũng có thể hành động ma'ruf tham lam với (tốt). [3]
• حملهم: Khuyến khích các em hoặc các nguyên nhân của các hành động của họ.
• سفكوا دماءهم: Tràn máu của họ. Cụ thể, hầu hết trong số họ giết nhau một phần.
• استحلوا: justify. Đó là, biện minh cho phụ nữ bị cấm bởi Allah Đấng Toàn Năng cho họ, sau đó họ là độc ác với phụ nữ.


Sharh Hadith:
Trong hadith này có một cảnh báo làm bất công và góp ý cho làm công lý. Hồi giáo Shari'a hoàn toàn công bằng, ra lệnh làm một cách công bằng, và cấm làm bất công. Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

قل أمر ربي بالقسط

Say, "Rabbku nói với tôi để làm công lý ..." [al-A'raf / 7: 29]

إن الله يأمر بالعدل

Quả thật Allah nói (bạn) để được công bằng ... "[An-Nahl / 16: 90]

الذين آمنوا ولم يلبسوا إيمانهم بظلم أولئك لهم الأمن وهم مهتدون

Những người tin và không pha trộn lên đức tin của họ với sự tàn bạo (trốn tránh), họ là những người có được một cảm giác an toàn và họ đã hướng dẫn. "[Al-An'am / 6: 82]

Thật vậy đức tin trong tất cả các hiệu trưởng và các chi nhánh, các Zahir và tâm, mọi thứ đều công bằng, như trái ngược với sự bất công.

Công bằng nhất công lý và hiệu trưởng là nhận biết và mengikhlaskan độc thần chỉ để Allah một mình, trung thành với các tên và các thuộc tính tốt của mình, và tôn giáo mengikhlaskan và thờ phượng chỉ để Allah Đấng Toàn Năng.

Những người làm sai nhất kezhaliman đang làm trốn tránh, đối tác liên kết với Allah, như lời của ông:

وإذ قال لقمان لابنه وهو يعظه يا بني لا تشرك بالله إن الشرك لظلم عظيم

Và (nhớ) khi luqman nói với con trai của ông, khi ông đã cho một bài học với anh ta, "O con trai tôi! Ngươi đừng gán cho Allah, thực tế liên kết (Allah) thật sự là một bất công lớn "[luqman / 31: 13].

Bởi vì công bằng có nghĩa là đặt cái gì đó tại chỗ và thực hiện các quyền được yêu cầu. Những người làm sai không đặt cái gì đó tại chỗ.

Quyền của cụ thể là quyền lớn nhất và bắt buộc nhất của Allah trên tôi tớ Ngài. Một người hầu phải biết Allah Đấng Toàn Năng và thờ phượng Ngài chỉ, không liên tưởng hắn với bất cứ điều gì. Sau đó làm việc trên những điểm chính của đức tin, Shariah Shari'ah-Hồi giáo như thiết lập các lời cầu nguyện và trả zakat, ăn chay Ramadan, hành hương đến nhà, thánh chiến theo cách của Allah với lời nói và hành động, gây dựng lẫn nhau trong sự công bình và sự kiên nhẫn. Đừng làm bất cứ disyari'atkan đó là một hình thức của sự tàn bạo.

Bao gồm cả việc làm công bằng mà thực hiện các quyền của nhà tiên tri Muhammad sallallaahu alaihi wa sallam đức tin như vậy và tình yêu, tình yêu hơn anh sallallaahu alaihi wa sallam hơn tất cả các sinh vật, vâng lời, danh dự, tôn vinh, và ưu tiên theo thứ tự và lời nói của mình ở trên cùng của trình tự và các lời của người khác ,

Thay vào đó, nó là một sự tàn bạo tuyệt vời, nếu tớ không thực hiện bất kỳ quyền của nhà tiên tri Muhammad sallallaahu alaihi wa sallam.

Bao gồm cả sự công bằng để tôn vinh và yêu Messenger của Companions radi anhum. Allah Đấng Toàn Năng và Messenger sallallaahu alaihi wa sallam đã nói nhiều đức hạnh của Ngài và lời khen ngợi cho các bạn đồng g so với cộng đồng khác Ummah. Các anhum Companions radi là tốt nhất của con người sau khi các tiên tri và Messengers. Đồng hành là những người may mắn bởi Allah và được đảm bảo để kiếm Heaven. Sự xuất hiện của Hồi giáo cho chúng tôi là một trong những thành quả của cuộc đấu tranh, chiến tranh Hồi giáo và sự hy sinh của anhum Companions radi.

Như vậy, bao nhiêu sự tàn bạo của những người chỉ trích, xúc phạm, trách móc các anhum Companions radi. Chửi rủa đồng hành đã cơ bản báng bổ của Allah Đấng Toàn Năng, Messenger của ông sallallaahu alaihi wa sallam và Hồi giáo. Do đó họ được ca ngợi Allah Đấng Toàn Năng và Messenger của ông sallallaahu alaihi wa sallam. Ngay cả các nhà tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam cấm chửi rủa đồng hành. Prophet sallallaahu alaihi wa sallam nói:

لا تسبوا أصحابي, فوالذي نفسي بيده لو أن أحدكم أنفق مثل أحد ذهبا ما بلغ مد أحدهم ولا نصيفه.

Bạn có trách móc người bạn của tôi !! Demi Rabb Yang bản thân mình trong tay của mình, trong trường hợp một trong các bạn đưa vàng infaq tại núi Uhud, nó đã không đạt được một giá trị infaq họ mặc dù (họ infaq chỉ) một Mudd (tức là cả hai lòng bàn tay) và không còn một nửa. [ 4]

من سب أصحابي, فعليه لعنة الله, والملائكة, والناس أجمعين.

Những người đã trách móc bạn bè của tôi, sau đó lời nguyền của Allah, các thiên thần, và tất cả nhân loại! [5]

Trong số những hành động bất công khác được dành cho cả cha lẫn mẹ, kết nối quan hệ họ hàng, thực hiện đầy đủ các quyền của người thân, bạn bè và những người đối phó với chúng. Và sự tàn bạo mà không thực hiện đầy đủ tất cả những điều này.

Thực hiện đầy đủ các quyền lợi của vợ chồng là một hình thức của công lý khác. Ai không được đáp ứng, sau đó ông làm sai.

Nhân Menzhalimi nhiều loại, tất cả trong số họ tụ tập trong những lời của tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam trong Farewell Hajj ':

إن دماءكم, وأموالكم, وأعراضكم, حرام عليكم كحرمة يومكم هذا, في شهركم هذا, في بلدكم هذا

Quả thật trong máu của bạn, tài sản, danh dự của bạn, tất cả mọi thứ bị cấm khi bạn là bất hợp pháp ngày hôm nay, trong tháng này, và đất nước. [6]

Vì vậy, tất cả sự tàn bạo đó là bóng tối trong Ngày Phán Xét. Những tên tội phạm đang bị trừng phạt theo mức kezhalimannya. Những người dizhalimi trả lời từ lòng tốt của những người làm bất công như vậy. Nếu họ không có sự tốt lành nữa, sau đó diambillah tệ nạn người dizhalimi như vậy và tính đến những người làm bất công.

Allah Đấng Toàn Năng cấm kezhaliman khi chính mình Ngài, và Allah Đấng Toàn Năng cũng làm cho nó bất hợp pháp giữa các tôi tớ Ngài. Allah Just Hầu hết trong lời nói, việc làm và trả lời của ông.

Allah Đấng Toàn Năng nói trong hadith Qudsi:

يا عبادي! إني حرمت الظلم على نفسي, وجعلته بينكم محرما; فلاتظالموا ...

O đầy tớ của tôi! Quả thật, tôi cấm tàn bạo vào tôi, và tôi làm cho nó bất hợp pháp giữa các bạn, không bạn mỗi menzhalimi! [7]

Đó là, rằng Allah Subhanahu wa Ta'ala cấm bất công việc tác động lên tôi tớ Ngài và cấm menzhalimi lẫn nhau của họ, bởi vì sự tàn bạo của chính nó là hoàn toàn bị cấm. Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

وما أنا بظلام للعبيد

... Và tôi không menzhalimi tôi tớ ta. [QAF / 50: 29]

Allah Đấng Toàn Năng cũng nói:

وما الله يريد ظلما للعباد

... Và Allah không muốn tàn bạo đối với công chức của mình. [al-Mu'min / 40: 31]

Tàn bạo Có ba loại:
1. tàn bạo không được tha thứ bởi Allah, là trốn tránh, đối tác liên kết với Allah. Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

إن الله لا يغفر أن يشرك به ويغفر ما دون ذلك لمن يشاء ومن يشرك بالله فقد افترى إثما عظيما

Quả thật, Allah sẽ không tha thứ cho (tội lỗi) như sư Ngài (trốn tránh) và Ngài tha thứ cho những gì (tội lỗi) hơn (trốn tránh) là dành cho bất cứ ai Ngài muốn. Bất cứ ai liên Allah, thì quả thật, anh đã phạm một tội lớn. [An-Nisa '/ 4: 48]

Allah Đấng Toàn Năng cũng nói:

وإذ قال لقمان لابنه وهو يعظه يا بني لا تشرك بالله إن الشرك لظلم عظيم

Và (nhớ) khi luqman nói với con trai của ông, khi ông đã cho một bài học với anh ta, "O con trai tôi! Ngươi đừng gán cho Allah, thực tế liên kết (Allah) thật sự là một bất công lớn "[luqman / 31: 13].

2. tàn bạo mà không được cho phép ở tất cả bởi Allah Đấng Toàn Năng, cụ thể là tàn bạo một phần tôi tớ cho người khác. Bao gồm từ công lý hoàn hảo mà Allah trả thù tàn bạo giữa các công chức của mình theo mức kezhaliman của họ.

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam nói:

إن الظلم ظلمات يوم القيامة

Thật vậy kezhaliman là bóng tối trong Ngày Phán Xét [8]

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam cũng cho biết:

إن الله ليملي للظالم حتى إذا أخذه لم يفلته, ثم قرأ: وكذلك أخذ ربك إذا أخذ القرى وهي ظالمة إن أخذه أليم شديد

Quả thật Allah chắc chắn trì hoãn (hình phạt) cho người làm sai, nhưng nếu anh ta đã tra tấn ông, ông đã không nói chuyện với anh ta "Sau đó, Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam đọc câu (có nghĩa):". Và thế là sự trừng phạt của Chúa khi Ngài bị tra tấn (dân số) các nước người phạm bất công. Thật vậy, trong sự trừng phạt nghiêm trọng, rất nghiêm trọng "[Hud / 11: 102]. [9].

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam cũng cho biết:

من كانت له مظلمة لأخيه من عرضه أو شيء فليتحلله منه اليوم قبل أن لايكون دينار ولادرهم إن كان له عمل صالح أخذ منه بقدر مظلمته وإن لم يكن له حسنات أخذ من سيئات صاحبه فحمل عليه

Bất cứ ai trên người có mazhlamah (kezhaliman) với anh trai của mình nếu anh ta làm tổn hại đến danh dự hoặc một cái gì đó (tài sản được thực hiện bởi zhalim) thuộc về anh trai của mình, để cho anh ta yêu cầu ông phải menghalalkannya bây giờ, bởi vì có (Day of Judgment) không dinar và dirham. Nếu anh ấy có việc làm tốt, nó sẽ được đưa đến (trả phí) thành viên dizhalimi theo kezhalimannya. Và nếu anh không có việc làm tốt, sau đó những sai lầm của người anh em của mình đã được thực hiện thì tính cho ông [10].

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam nói:

واتق دعوة المظلوم, فإنه ليس بينها وبين الله حجاب

... Và hãy cẩn thận những lời cầu nguyện của người dizhalimi, vì không có rào cản giữa những lời cầu nguyện để Allah [11].

3. tàn bạo đó là trong ý muốn của Đấng Toàn Năng Allah, nếu Ngài muốn Ngài sẽ trừng phạt anh ta. Và nếu Ngài muốn Ngài sẽ tha thứ cho anh ta. Cụ thể là các tội lỗi đã phạm một tôi tớ cho Chúa của mình, ngoài việc trốn tránh. [12]

Allah Đấng Toàn Năng cung cấp một đường thẳng cho tôi tớ Ngài những người muốn quay trở lại công lý. Ai lệch khỏi anh ta, sau đó anh sẽ quay trở lại sự tàn bạo đó được kéo xuống địa ngục.

Prophet:

واتقوا الشح; فإن الشح أهلك من كان قبلكم

Và hãy cẩn thận bạn chống lại bản chất keo kiệt / hunks, vì keo kiệt / keo kiệt đó là những gì đã phá hủy những người trước khi bạn

Vì tham lam cho sự giàu có làm cho mọi người thu thập kho báu bằng mọi phương tiện và từ bất cứ nguồn nào, bất kể hợp pháp và bất hợp pháp -na'udzu billah-. Ngay cả các nhà tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam nói:

حملهم على أن سفكوا دماءهم, واستحلوا محارمهم
(Keo kiệt nó) để khuyến khích họ (những người trước chúng ta) để đổ máu và biện minh cho danh dự của họ.

Miser / Grabber đổ máu khi anh nhìn không thể đạt được mục tiêu của mình trừ khi đổ máu.

Trong hadith trên, Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam cảnh báo người dân của mình trong hai trường hợp mà sự tàn bạo và tham lam / keo kiệt. Zhalim đang lạm dụng những người khác, và đó là tham lam keo kiệt vào những gì người khác có. Cả hai đều là những hành động đó đều bị cấm. Allah Subhanahu wa Ta'ala nói:

ومن يوق شح نفسه فأولئك هم المفلحون

... Và những người canh giữ anh của sự tham lam, sau đó họ là những người may mắn. [al-Hashr / 59: 9]

Những câu thơ cho thấy những người không giữ mình ra khỏi keo kiệt, ông đã không có may mắn. Bởi vì những người may mắn được bảo vệ bởi Allah Đấng Toàn Năng của sự cẩn thận. Chúng tôi yêu cầu Allah để bảo vệ chúng ta khỏi sự tàn bạo và giữ cho mình từ keo kiệt và ích kỷ, xấu xa. [13]

Allah Đấng Toàn Năng và Messenger của ông sallallaahu alaihi wa sallam cũng bị tố cáo và lên án bản chất của keo cú, hà tiện và keo kiệt. Sự keo kiệt, bủn xỉn và keo kiệt là bản chất đáng bị khiển trách, tabi'at tính khiêm tốn và nghèo cũng như bao gồm một trong những bệnh giữa người Hồi giáo. Prophet sallallaahu alaihi wa sallam luôn tìm nơi ẩn náu trong Allah từ các thuộc tính. Làm thế nào tôi có thể không?! Vì căn bệnh đã giết chết rất nhiều cộng đồng, nhưng nó cũng dẫn đến tính chất của các thủ phạm kéo vào địa ngục, wal'iyâdzu Billah.

Trong số những người có zakat phát hành keo kiệt mà Allah Đấng Toàn Năng đã ra lệnh cấm trên đó, khi tổ chức từ thiện sẽ làm sạch tài sản của mình và thanh tẩy mình. Trong số những con người đó cũng là một người hà tiện và keo kiệt với chính mình, vợ và con cái của mình, quá keo kiệt với người thân, bạn bè tốt nhất của mình, khách của ông, người nghèo, và nhiều hơn nữa.

Đó là lý do tại sao ông đã có một mối đe dọa mà khó ở Al-Qur'an và Sunnah đích thực cho những người có bệnh và bản chất của keo cú, hà tiện và keo kiệt này.

Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

ولا يحسبن الذين يبخلون بما آتاهم الله من فضله هو خيرا لهم بل هو شر لهم سيطوقون ما بخلوا به يوم القيامة ولله ميراث السماوات والأرض والله بما تعملون خبير

Và đừng bao giờ những người keo kiệt với những gì Allah ban cho họ các Grace của ông, nghĩ rằng (keo kiệt) nó là tốt cho họ, nhưng (keo kiệt) là xấu cho họ. Gì (kho tàng) mà họ kikirkan nó sẽ được đeo (ở cổ) trong Ngày Phán Xét. Allah thuộc về di sản duy nhất (là những gì) ở trên trời và dưới đất. Allah Mahateliti của những gì các ngươi làm. [Ali Imran / 3: 180]

Allah Đấng Toàn Năng cũng nói:

وأما من بخل واستغنى) 8 (وكذب بالحسنى) 9 (فسنيسره للعسرى) 10 (وما يغني عنه ماله إذا تردى

Và như đối với những người là keo kiệt và tình cảm của mình tự túc (không cần sự giúp đỡ Allah), và bị từ chối (phần thưởng) là tốt nhất, sau đó sẽ chúng ta dễ dàng bên phải cho anh ta con đường đến bệnh đau (đau khổ). Và sự giàu có của mình là không có lợi cho anh ta nếu anh ta đã chết. [al-Lail / 92: 8-11]

Abu Hurayrah radi anhu, ông nói, "The Messenger sallallaahu alaihi wa sallam nói:

لا يجتمع الإيمان والشح في قلب عبد أبدا

Sẽ không bao giờ hội tụ giữa kekikirandi keimanandan trái tim của một người đầy tớ mãi mãi [14].

Từ Abu Hurayrah radi anhu rằng ông đã nghe Messenger sallallaahu alaihi wa sallam nói:

مثل البخيل والمنفق كمثل رجلين عليهما جنتان من حديد من ثديهما إلى تراقيهما, فأما المنفق فلا ينفق إلا سبغت, أو وفرت على جلده حتى تخفي بنانه, وتعفو أثره, وأما البخيل فلا يريد أن ينفق شيئا إلا لزقت كل حلقة مكانها, فهو يوسعها فلا تتسع

Các dụ ngôn người keo kiệt và một trong những người berinfak giống như hai người đàn ông mặc áo giáp (lá chắn) mà bao gồm cả sữa lên đến xương đòn. Còn đối với những người berinfak berinfak nhưng nó không phải là ông sẽ phát triển bộ giáp cậu mặc nó để che phủ lên các bước cũ. Trong khi cài đặt đơn giản rằng ông sẽ không chi tiêu trong một cái gì đó nó sẽ có được vòng tròn giáp mạnh hơn mà gắn vào bất kỳ vị trí của mình, cô đã cố gắng để thư giãn, nhưng giáp là không sẵn sàng để phát triển [15].

Bao gồm cả trường hợp sự keo kiệt, bủn xỉn và keo kiệt phá hủy, như Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam nói,

ثلاث مهلكات: شح مطاع, وهوى متبع, وإعجاب المرء بنفسه

Ba trường hợp tiêu diệt (tức là) bủn xỉn (keo kiệt) được tuân theo, những ham muốn theo sau, và kinh ngạc hơn chính mình [16]

Rasûlullâhn tìm nơi ẩn náu trong Allah từ kezhaliman,

اللهم إني أعوذ بك أن أضل أو أضل, أو أزل أو أزل, أو أظلم أو أظلم, أو أجهل أو يجهل علي

Ya Allah, quả thật tôi tìm kiếm nơi trú ẩn trong bạn, vì sợ tôi đi lạc đường hoặc bị lừa dối (bởi ma quỷ hoặc những nhân vật của Satan), làm cho một sai lầm hoặc làm điều sai trái, bị trượt chân hay bị trật đường rầy người, menzhalimi (khủng bố) hoặc dizhalimi (bị bách hại), và làm cho một kẻ ngốc hay bị lừa . [17]

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam cũng tìm nơi ẩn náu trong Allah Đấng Toàn Năng từ bản chất của hunks, keo kiệt và keo kiệt. Trong lời cầu nguyện mà ông đọc là:

اللهم إني أعوذ بك من الجبن, وأعوذ بك من البخل, وأعوذ بك من أن أرد إلى أرذل العمر, وأعوذ بك من فتنة الدنيا وعذاب القبر

Ya Allah, quả thật tôi tìm nơi ẩn náu trong Bạn từ hèn nhát, tôi tìm nơi ẩn náu trong Bạn từ bản chất của các hunks / keo kiệt, tôi tìm nơi ẩn náu trong Mudari trở về với cuộc sống của ít nhất (già), và tôi tìm kiếm nơi trú ẩn trong bạn từ fitnah (cám dỗ) thế giới và sự giày vò mộ. [18]

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam cũng có rất nhiều nói một lời cầu nguyện dưới đây:

اللهم إني أعوذ بك من الهم, والحزن, والعجز, والكسل, والبخل, والجبن, وضلع الدين, وغلبة الرجال

Ya Allah, quả thật tôi tìm nơi ẩn náu trong Bạn từ đau khổ, buồn phiền, suy nhược, lười biếng, tính chất sự keo kiệt (keo kiệt), hèn nhát, gán nợ, và kiểm soát bởi người khác. [19]

[Sao chép từ các ấn bản tạp chí của Như-Sunnah 10 / Năm XVII / 1435H / 2014M. Ủy ban Thường vụ Foundation Publishers Istiqomah Surakarta, Jl. Solo-Purwodadi Km.8 Selokaton Gondangrejo Solo 57 183 Tel. 0271-858197 Fax 0271-858196]

No comments:

Post a Comment