!-- Javascript Ad Tag: 6454 -->

Thursday, August 13, 2015

Thờ phượng chỉ Allah Đấng Toàn Năng đã cho đồ ăn.

Việc đi xe chưa hoàn thiện (343)

 (Phần 343), Depok, Tây Java, Indonnesia, ngày 13 tháng 8 2015, 17:43 pm).

Thờ phượng chỉ Allah Đấng Toàn Năng đã cho đồ ăn.

Một mục đích của Đức Chúa Trời tạo ra Man và Jin và là người thừa kế của trái đất chỉ đơn giản là cả hai nhóm này để tôn thờ Allah chỉ những người đã dựng nên trời, đất và toàn bộ vũ trụ và nội dung của nó.
Con người được lệnh phải thờ phượng chỉ Allah, bởi vì ông là một trong những người đã nuôi dưỡng của người đàn ông, hoặc trong các hình thức của nước mưa, nguồn tài nguyên thiên nhiên (dầu, khí đốt thiên nhiên, địa nhiệt) và toàn bộ các loại trái cây, rau quả và động vật khỏe mạnh chúng ta tiêu thụ, chẳng hạn như cá, bò, dê, cừu, gà, lạc đà và nhiều loại động vật hoang dã và động vật cho bảo tồn thiên nhiên và cân bằng cuộc sống của con người.
Với nước (cả nước mưa, mà là đã có trong đất (sông, hồ) và nước biển (có thể được chưng cất thành nước ngọt), tất cả dành riêng cho các phúc lợi của nhân loại.
Với nước, nhà máy và các khu vườn, bao gồm cả sa mạc cằn cỗi để màu mỡ và trồng lúa mì, ngô, gạo, cao lương, khoai mì, và các loại trái cây và rau quả.
Như lòng biết ơn của chúng ta với Đức Chúa Trời đã cho người nuôi sống tất cả những gì, sau đó chúng tôi được chỉ huy bởi Thiên Chúa để thờ lạy Ngài qua những trụ cột của Hồi giáo, khi tôi tớ người vâng lời, Allah sẽ cung cấp cho phần thưởng và hứa sẽ đi đến thiên đường vĩnh cửu.
Trong khi họ vẫn còn làm trốn tránh (liên kết đối tác với Thiên Chúa) và người không tin đe dọa sẽ bị ném vào hỏa ngục Thiên Chúa cũng là vĩnh cửu.
Răn cốt lõi của Thiên Chúa (Al Quran và Al trí tuệ / hadith) mà con người thờ phượng Đức Chúa Trời phải không được trái với các quyền năng của Thiên Chúa.
Nó được gán cho tất cả các tiên tri và các Tông Đồ, Noah chỉ hơn 950 năm rao giảng để thuyết phục người dân của mình để chỉ thờ phượng Thiên Chúa, nhưng chỉ một phần nhỏ của Noah người theo tiếng gọi của Noah vì vậy hầu hết các tiên tri Noah (bao gồm cả trẻ em và người vợ của ông) đã bị đánh đắm bởi Thiên Chúa qua xối xả mưa gây ra lũ quét vượt đỉnh núi cao nhất.
Diệt vong khác nhau mà xảy ra với những người khác nhau, khác nhau, từ các tiên tri Noah, pharaoh và nhiều người khác như là nói trong Qur'an đã trở thành một bài học và một lời cảnh báo đối với con người, nhằm duy trì tuân thủ với thứ tự của Allah và không phạm tội ngoại tình (chống lại Thiên Chúa) và tội lỗi khác, do đó chúng tôi không đánh cũng Azab của Chúa trong khi chúng ta đang sống trong thế giới này và trong báo cáo này,

Tawhid First răn

Qua
Ustadz Isma'il Abu Hồi giáo al-Atsari


يا أيها الناس اعبدوا ربكم الذي خلقكم والذين من قبلكم لعلكم تتقون) 21 (الذي جعل لكم الأرض فراشا والسماء بناء وأنزل من السماء ماء فأخرج به من الثمرات رزقا لكم فلا تجعلوا لله أندادا وأنتم تعلمون

O người, thờ Chúa của những người đã tạo ra em và những người đi trước ngươi, ngươi có thể thận trọng. Ông là người đã làm cho trái đất như một lớp phủ cho bạn và bầu trời như một mái nhà, và gửi xuống nước (mưa) từ bầu trời, sau đó ông đưa ra tất cả các loại trái cây như một đồ ăn cho bạn; Vì vậy không được tổ chức đồng minh cho Allah, mặc dù bạn biết. [Al-Baqarah / 2: 21-22]

Muqaddimah
Khi chúng ta mở các trang của mus-HAF al-Qur'an, chúng ta sẽ có được một từ lệnh đầu tiên chứa trong một thư al-Baqarah câu 21 và nói rằng lệnh cấm lần đầu tiên được chứa trong một thư al-Baqarah câu 22. Vì vậy, hai câu này là quan trọng để chúng ta hiểu nó tốt. Dưới đây là giải thích một chút về hai câu thơ này. Hy vọng nó sẽ là hữu ích.

21 câu bình luận:

Lời của Allah Đấng Toàn Năng.

يا أيها الناس

Hỡi dân!

Đó là một lời kêu gọi tất cả mọi người, của tất cả các quốc gia hoặc các bộ tộc, ở tất cả mọi nơi và mọi lúc, sau sự ra đời của Muhammad sallallaahu alaihi wa sallam. Nó cho thấy rằng tôn giáo đưa ra bởi nhà tiên tri Muhammad sallallaahu alaihi wa sallam gửi đến tất cả nhân loại. Nó là như là Lời của Allah Đấng Toàn Năng:

وما أرسلناك إلا كافة للناس بشيرا ونذيرا ولكن أكثر الناس لا يعلمون

Và chúng tôi đã không sai ngươi, nhưng cho tất cả nhân loại, như một người mang tin mừng và một warner, nhưng hầu hết mọi người không biết. [Saba / 34: 28]

Lời của Allah Đấng Toàn Năng:

اعبدوا ربكم الذي خلقكم والذين من قبلكم

"Tôn thờ các Robb-mu Ai đã tạo ra em và trước khi những người bạn",

Nó cho thấy rằng con người phải tôn thờ Allah Đấng Toàn Năng vì Ngài đã dựng nên con người. Nó là như là Lời của Allah Đấng Toàn Năng có đề cập đến những câu nói của nhà tiên tri Shoaib Alaihissallam để người dân của mình:

واتقوا الذي خلقكم والجبلة الأولين

. và bertaqwalah để Allah người đã tạo ra em và các dân tộc trước đây "[tro Shu'ara '/ 26: 184]

Và quả thực hiện lệnh của Allah Đấng Toàn Năng là sự khôn ngoan của con người được tạo ra trong thế giới này, như lời của ông:

وما خلقت الجن والإنس إلا ليعبدون

Và tôi đã không tạo ra jinn và nhân loại ngoại trừ việc họ có thể phục vụ cho tôi. [ADH-Dzâriyât / 51: 56]

Sự thờ phượng của Allah Đấng Toàn Năng, cụ thể là: vâng lời tuyệt đối để Allah Đấng Toàn Năng, kèm theo một cảm giác của tình yêu và pengangungan, hy vọng và sợ hãi, bằng cách thực hiện lệnh của Ngài và tránh mọi cấm đoán của ông Shari'ah qua Messenger của ông (Prophet Muhammad sallallaahu 'wa sallam alaihi) với một trái tim chân thành.

Lời của Allah Đấng Toàn Năng:

لعلكم تتقون

"Đó là bạn tận tụy",

Đó là mục đích thờ tự của một người đầy tớ, đó là rất tận tâm, vì vậy mà người cán bộ được bảo vệ khỏi cơn giận và trừng phạt của Allah Đấng Toàn Năng.

Imam Ibn al-Rajab Hanbali rahimahullah (chết 795 H) cho biết, "Ý nghĩa gốc của taqwa từ là một tôi tớ làm bảo vệ sẽ bảo vệ nó khỏi những gì ông lo sợ và anh là biết. Vì vậy, ý nghĩa của sự tận tâm làm tôi tớ của Chúa của mình là ông làm bảo vệ sẽ bảo vệ nó khỏi những gì ông lo sợ và anh là biết Chúa của mình, như sự tức giận của mình và hành hạ ông, bởi vâng lời Ngài và đi-bất tuân bất tuân với Ngài. "[1 ]

Nó cũng cho thấy lợi ích của việc thờ phượng thực hiện đầy tớ sẽ quay trở lại để tôi tớ và không để Allah Đấng Toàn Năng, cũng không cho người khác. Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

من عمل صالحا فلنفسه ومن أساء فعليها وما ربك بظلام للعبيد

Bất cứ ai làm công việc tốt sau đó (phần thưởng) cho bản thân, và bất cứ ai làm điều ác, sự (tội lỗi) của mình; và một lần trong một thời gian không được bắt bớ tôi tớ của Chúa mình (mình) [Fusshilat / 41: 46]

Chú giải Câu 22:
Lời của Allah Đấng Toàn Năng:

الذي جعل لكم الأرض فراشا والسماء بناء وأنزل من السماء ماء فأخرج به من الثمرات رزقا لكم

. Ai đã làm cho trái đất như một lớp phủ cho bạn và bầu trời như một mái nhà, và gửi xuống nước (mưa) từ bầu trời, sau đó ông đưa ra tất cả các loại trái cây như một đồ ăn cho bạn [Al-Baqarah / 2: 22]

Nó cho thấy rằng trong số những lý do kèo tớ để thờ Allah Đấng Toàn Năng là Allah Đấng Toàn Năng đã được nuôi dưỡng cho con người. Và Allah Đấng Toàn Năng đã chuẩn bị tất cả các nhu cầu của cuộc sống con người, và đã ban cho tôi tớ ủng hộ khác nhau của Ngài. Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

وما خلقت الجن والإنس إلا ليعبدون) 56 (ما أريد منهم من رزق وما أريد أن يطعمون) 57 (إن الله هو الرزاق ذو القوة المتين

Và tôi đã không tạo ra jinn và nhân loại ngoại trừ việc họ có thể phục vụ cho tôi. Tôi không muốn nuôi dưỡng ở tất cả trong số họ và tôi không muốn anh ta để cho tôi ăn. Quả thật, Allah là Đấng Có Grantor cung Strength lại rất mạnh [ADH-Dzâriyât / 51: 56-58].

Shaykh Abdurrahman bin Nasir al-Sa'di (qua đời năm 1376 H) rahimahullah nói khi giải thích câu 22 của Surat al-Baqarah này, "Sau đó, Allah Đấng Toàn Năng đề cập đến bằng chứng (đối số-đỏ) là bắt buộc thờ phượng của Allah Đấng Toàn Năng mình , rằng Ngài là Rabb (Đấng Tạo Hóa; chủ sở hữu; Thước; Bảo vệ) bạn (con người), trong đó đã giữ cho bạn một loạt các thú vui.

Ông đã tạo ra trước đây bạn chưa từng tồn tại. Ông cũng đã tạo ra những người trước khi bạn. Ngài đã ban thưởng cho bạn với niềm vui và vô hình.

Ông đã làm trái đất như một lớp phủ cho bạn, bạn có thể giải quyết nó. Bạn cũng có thể sử dụng nó để (tạo) một tòa nhà, nông nghiệp, làm đất, đi bộ từ nơi này đến nơi khác và một loạt các sử dụng khác của trái đất.

Ông cũng đã dựng nên trời như một mái nhà để trú ẩn bạn, và Ngài đặt trên bầu trời vật dụng hữu ích khác nhau mà trở thành nhu cầu của bạn, chẳng hạn như mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao ....

Sau đó, ông hạ thấp nước (mưa) từ bầu trời, sau đó ông đưa ra tất cả các loại trái cây, chẳng hạn như các loại ngũ cốc và hoa quả của cây cọ, và cả trái cây, và các loại thảo mộc, và những người khác, như đồ ăn cho bạn , với nó, bạn có thức ăn, bạn sẽ có được thực phẩm cơ bản, bạn sống, và có niềm vui ". [2]

Lời của Allah Đấng Toàn Năng:

فلا تجعلوا لله أندادا

"Vì vậy, bạn không nên tổ chức đồng minh cho Allah Đấng Toàn Năng",

Đây là một lệnh cấm chống lại trốn tránh đối diện của sự thống nhất, cụ thể là "Đừng làm cho một phản counter (cho Allah Almighty) của sinh vật, mà các ngươi tôn thờ nó như là một tôn thờ phản quầy phục vụ để Allah Đấng Toàn Năng, và bạn yêu họ như bạn yêu Allah Đấng Toàn Năng, trong khi những người như bạn, tạo ra bởi Allah Đấng Toàn Năng, nuôi dưỡng được đưa ra bởi Allah Đấng Toàn Năng, cai trị bởi Allah Đấng Toàn Năng. Họ không có bất kỳ, mặc dù bụi nặng nề của trái đất và bầu trời. Và họ không thể cung cấp lợi ích cho bạn và không thể làm hại bạn ". [3]

Lời của Allah Đấng Toàn Năng:

وأنتم تعلمون

"Khi bạn biết",

Tức là bạn biết "rằng Allah Đấng Toàn Năng đã không có đối tác và đối âm, cả trong việc tạo ra, cho thức ăn, và tổ chức. Tương tự như vậy, Allah Đấng Toàn Năng đã không có đối tác và đối thủ trong uluhiyah (quyền diibadahi) và sự hoàn hảo. Sau đó, làm thế nào bạn có thể tôn thờ các thần khác ngoài Allah để thờ phượng Đấng Toàn Năng? Mặc dù bạn có biết điều đó. Đây là một vấn đề đó là rất đáng ngạc nhiên và vô minh ngu ngốc nhất ". [4]

Nó là như là Lời của Allah Đấng Toàn Năng:

ولئن سألتهم من خلق السماوات والأرض وسخر الشمس والقمر ليقولن الله فأنى يؤفكون

Và quả thực nếu bạn hỏi họ (những người không tin), "Ai đã dựng nên trời và đất và bị ánh nắng mặt trời và mặt trăng?" Họ chắc chắn sẽ trả lời, "Allah", thì làm sao họ (có thể) có thể quay đi (từ con đường bên phải). [Al-'Ankabut / 29: 61]

TIPS ĐIỀU.
1. Tiên Tri Muhammad sallallaahu alaihi wa sallam gửi đến tất cả nhân loại.
2. Man thờ lạy Đấng Toàn Năng Allah vì Ngài đã dựng nên con người.
3. Trong số các nguyên nhân con người phải thờ phượng của Allah Đấng Toàn Năng là Ngài ban cho con người để nuôi dưỡng
4. Mục đích của sự thờ phượng là đầy tớ biết sợ trời để Chúa của mình, cụ thể là để bảo vệ mình khỏi cơn giận và trừng phạt của Allah Đấng Toàn Năng.
5. Tawheed là lần đầu tiên lệnh aalam Koran. Điều này cho thấy tầm quan trọng của độc thần.
6. Shirk là lần đầu tiên một lệnh cấm kinh Koran. Điều này cho thấy sự nguy hiểm của suy giảm.
7. Man tin vào sự hiệp nhất của Allah, quyền tể trị của Ngài (quyền năng của Ngài), sau đó họ cũng nên tin vào các Oneness của Allah uluhiyah anh ta (quyền của mình để diibadahi và không disekutuan với cách khác)

Dưới đây là giải thích một chút đến tuyệt vời này hai câu thơ. Xin Allah Đấng Toàn Năng luôn luôn hướng dẫn chúng ta trên con đường thẳng.

[Sao chép từ tạp chí As-Sunnah Special Edition 11 / Năm XVII / 1435H / 2014M. Đăng Lajnah Foundation Istiqomah Surakarta, Jl. Solo - Solo Purwodadi Km.8 Selokaton Gondangrejo 57 773 Tel. 0271-858197 Fax 0271-858196]

No comments:

Post a Comment