!-- Javascript Ad Tag: 6454 -->

Wednesday, August 5, 2015

การเดินทางที่ดีที่สุด: ไปฮัจญ์ / อุมเราะห์ไปยังนครเมกกะ

นั่งไม่เสร็จ (333)

 (ตอนที่ 333) Depok ชวาตะวันตกอินโดนีเซีย 5 สิงหาคม 2015, 19:37 PM)

การเดินทางที่ดีที่สุด: ไปฮัจญ์ / อุมเราะห์ไปยังนครเมกกะ

ศาสดามูฮัมหมัดกล่าวว่า pejalanan ไกลที่ดีที่สุด (Safar) เป็นไปฮัจญ์ / อุมเราะห์ไปยังนครเมกกะ, ซาอุดีอาระเบีย
พระศาสดามูฮัมหมัดได้ทำไมบอกว่ามันที่ดีที่สุดผู้กระทำผิดครั้งแรกนอกจากอัลลอจะต้องเป็นเสาหลักที่สี่ของศาสนาอิสลามรางวัล (เด็ก) ของพระเจ้าคือการลบบาปและการตอบกลับไปสวรรค์
คำอธิษฐานใน Haram (ศักดิ์สิทธิ์บ้าน / เมกกะ) นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล 100,000 (หนึ่งแสน) ครั้งกว่าผลตอบแทนของการสวดมนต์ในสถานที่อื่น ๆ
หมายความว่าถ้าเราสามารถที่จะมีสุขภาพทางการเงินที่โชคร้ายมากถ้าเราเสีย (ไม่ได้ใช้โอกาสนี้อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต
ถ้าเราจะนำมันออกในขณะที่ความสามารถไม่จำเป็นต้องอายุของเราบูมยาวกว่า 60 ปีที่ผ่านมานอกจากนี้ยังไม่จำเป็นต้องร่างกายของเรามีสุขภาพดีและแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง
ในขณะที่เราสามารถที่จะจัดลำดับความสำคัญการเดินทาง (Safar) คุณไปฮัจญ์ / อุมเราะห์ไปยังนครเมกกะ เมื่อเราล่าช้ายิ่งกว่านั้นเราให้ความสำคัญเดินทางไปยังประเทศอื่นถ้าคุณก็ล้มป่วยและเรียกแล้วอัลลอ (เสียชีวิต) แล้วไปมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลจากพระเจ้าในรูปแบบของสวรรค์
เพราะถ้าเราได้รับการเรียกจากพระเจ้าที่เราไม่สามารถใช้โอกาสที่ได้ผ่านดังนั้นหลังจากที่สวดมนต์ที่เราอธิษฐานต่อพระเจ้าที่จะได้รับความสามารถและโอกาสที่จะไปฮัจย์และอุมเราะห์

Primacy ไปฮัจญ์และอุมเราะห์

โดย
เชคอับดุลลาห์บินอับดุลอัล Azhim Khalafi


จากอาบู Hurayrah Radi anhu ที่พระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่า

العمرةإلىالعمرةكفارةلمابينهما, والحجالمبرورليسلهجزاءإلاالجنة

"อุมเราะห์อุมเราะห์ที่จะเป็นบาประหว่างพวกเขาและ Mabrur ฮัจญ์รางวัลสำหรับเขาแตกต่างจากสวรรค์ไม่มี." [1]

จากอิบัน Mas'ud Radi 'anhu ที่พระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam กล่าวว่า

تابعوابينالحجوالعمرةفإنهماينفيانالفقروالذنوب, كماينفيالكيرخبثالحديدوالذهبوالفضة, وليسللحجةالمبرورةثوابإلاالجنة

"Iringilah ระหว่างพิธีฮัจย์และอุมเราะห์เนื่องจากทั้งสองลบล้างบาปและความยากจนเช่นเดียวกับเครื่องเป่าลมไฟขจัดสิ่งสกปรก (สนิม) เหล็กทองและเงินและมีรางวัลสำหรับฮัจญ์ Mabrur แต่พาราไดซ์ no." [2]

จากอาบู Hurayrah เขากล่าวว่า "ผมได้ยินท่านศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่า

منحجللهعزوجلفلميرفثولميفسقرجعكيومولدتهأمه

'ใครก็ตามที่ไม่ฮัจญ์ด้วยความจริงใจสำหรับอัลลอผู้ทรงอำนาจโดยไม่ต้องโหดร้ายและ kefasiqan แล้​​วเขากลับไม่มีบาปเมื่อเขาเกิดมาจากแม่ของเขา.' "[3]

จาก anhuma อิบัน 'อูมา Radi' พระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam เขากล่าวว่า:

الغازيفيسبيلاللهوالحاجوالمعتمر, وفدالله, دعاهمفأجابوه وسألوهفأعطاهم

"คนที่ต่อสู้ในทางของอัลลอและบรรดาผู้ที่ไปฮัจย์และอุมเราะห์เป็นผู้แทนของพระเจ้า (เมื่อ) ทรงเรียกของพระเจ้าให้กับพวกเขาแล้วพวกเขาก็ตอบสนองการเรียกร้องของเขา และ (เมื่อ) พวกเขาถามพระองค์แล้วมอบให้พระเจ้า (ขอพวกเขา). "[4]

พร้อมฮัจญ์อุมเราะห์เป็นภาระหน้าที่ของฟอรั่มครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับทุกคนมุสลิม Baligh, ฉลาด, เสรีภาพและความสามารถ

คำพูดของอัลลอ Ta'ala:

إنأولبيتوضعللناسللذيببكةمباركاوهدىللعالمينفيهآياتبيناتمقامإبراهيمومندخلهكانآمناوللهعلىالناسحجالبيتمناستطاعإليهسبيلاومنكفرفإناللهغنيعنالعالمين

"อันที่จริงบ้านถูกสร้างขึ้นครั้งแรกสำหรับ (สถานที่เคารพบูชา) คือคนที่อยู่ใน Bakkah Baitullah (เมกกะ) ความสุขและคำแนะนำสำหรับมนุษย์ทุกคน พระองค์มีสัญญาณว่าจริง (ใน) Maqam อิบราฮิม; ใครก็ตามที่เข้ามามัน (Baitullah ของ) ผู้ชายเพื่อให้เขาเป็นที่ปลอดภัย ทำฮัจญ์เป็นหน้าที่ของมนุษย์กับพระเจ้าที่เป็น (สำหรับ) คนที่สามารถเดินทางไปที่บ้าน . ผู้ใดปฏิเสธ (ภาระหน้าที่ฮัจญ์) อัลลอ Mahakaya (ไม่จำเป็นต้องมีอะไร) แห่งสากลโลก "[อาลีอิมรอน: 96-97]

จากอาบู Hurayrah เขากล่าวว่าพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam พระธรรมเทศนาในท่ามกลางของเราเขากล่าวว่า:

أيهاالناسقدفرضاللهعليكمالحجفحجوا, فقالرجل: أكلعام, يارسولالله? فسكت, حتىقالهاثلاثا, ثمقالصلىاللهعليهوسلم: لوقلتنعم, لوجبت, ولمااستطعتم ثمقال: ذرونيماتركتكم, فإنماهلكمنكانقبلكمبكثرةسؤالهمواختلافهمعلىأنبيائهم, فإذاأمرتكمبشيءفأتوامنهمااستطعتم, وإذانهيتكمعنشيءفدعوه

"มันเป็นหน้าที่ตามที่แสวงบุญของคุณแล้วจ่ายที่ไม่ดี (แสวงบุญ)." จากนั้นก็มีคำพูดว่า "ทุกปี O สารของอัลลอ?" จากนั้นเขาก็เงียบจนคนไม่ว่าจะเป็นครั้งที่สามแล้วศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่า "ถ้าผมบอกว่าใช่ไม่ต้องสงสัยจะกลายเป็นความรับผิดและแน่นอนคุณจะไม่สามารถที่จะ (ทำ)." จากนั้นเขาก็กล่าวว่า "ให้ฉันเป็นฉันให้คุณ แน่นอนว่าคนที่ทำลายก่อนที่คุณจะเป็นจำนวนมากที่จะถามและหลายคนไม่เห็นด้วยกับพระศาสดาของพวกเขา ถ้าผมสั่งอะไรบางอย่างกับคุณแล้วดำเนินการมากที่สุดเท่าที่พวกคุณของคุณ และถ้าฉันห้ามบางสิ่งบางอย่างแล้วปล่อย. "[5]

จากอิบัน 'อูมา Radi anhuma เขากล่าวว่า "พระศาสดา sallallaahu alaihi วา sallam กล่าวว่า

بنيالإسلامعلىخمس, شهادةأنلاإلهإلاالله, وأنمحمدارسولالله, وإقامالصلاة, وإيتاءالزكاة, وحجالبيت, وصومرمضان

"อิสลามถูกสร้างขึ้นบนห้าเสาหลักคือ (1) ว่าไม่มีข้อพิสูจน์พระเจ้าสิทธิ diibadahi อย่างถูกต้อง แต่อัลลอและมูฮัมหมัดเป็นผู้ส่งสารของอัลเลาะห์ (2) การละหมาด (3) การปฏิบัติกุศลปกติ (4) การจาริกแสวงบุญไปที่บ้านและ ( 5) การถือศีลอดเดือนรอมฎอน. '"[6]

จากอิบัน 'Abbaas anhuma เขากล่าวว่า "พระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam กล่าวว่า

هذهعمرةاستمتعنابها, فمنلميكنعندهالهديفليحلالحلكله, فإنالعمرةقددخلتفيالحجإلىيومالقيامة

"มันเป็นที่แสวงบุญที่เราได้สนุกกับมัน ผู้ที่ไม่ได้มี hadyu (เสียสละสัตว์) แล้วเขาควร bertahallul โดยรวมเพราะแสวงบุญที่มีมาฮัจญ์จนถึงวันพิพากษา. "[7]

จาก Shabi ถัง Ma'bad เขากล่าวว่า "ผมไปดู 'อูมาและจากนั้นผมพูดกับเขา

ياأميرالمؤمنين, إنيأسلمت, وإنيوجدتالحجوالعمرةمكتوبينعلي, فأهللتبهما, فقال: هديتلسنةنبيك

"โอบัญชาการซื่อสัตย์ในความเป็นจริงผมได้เปลี่ยนศาสนาอิสลามและผมเชื่อว่าผมเดินทางไปแสวงบุญที่บังคับใช้อยู่แล้วและอุมเราะห์แล้วผมเริ่มทำงานในการนมัสการที่สอง. จากนั้นเขาก็กล่าวว่า 'คุณได้คำแนะนำได้ก็จะดำเนินการตามซุนนะฮฺของท่านศาสดาของคุณ. "[8]

[คัดลอกจากหนังสือของอัลซุนนะฮฺ Wal Wajiiz FII Fiqhis Kitaabil Aziiz ผู้เขียนเชคอับดุลล Azhim ถัง Badawai อัล Khalafi อินโดนีเซียคู่มือเฟคห์สมบูรณ์ฉบับแปลทีม Tashfiyah LIPIA - จาการ์ตา, อิบันเผยแพร่ Kathir Reader, พิมพ์ในเดือนรอมฎอน 1428 - กันยายน 2007M]

No comments:

Post a Comment