!-- Javascript Ad Tag: 6454 -->

Thursday, August 6, 2015

Bạn muốn đi đến thiên đường, cần một chìa khóa?

Việc đi xe chưa hoàn thiện (334)

 (Phần 334), Depok, Tây Java, Indonesia, ngày 05 tháng 8 năm 2015, 18:23 pm).

Bạn muốn đi đến thiên đường, cần một chìa khóa?

Mỗi con người phải muốn đi đến thiên đường, nơi mà Thiên Chúa đã ban cho những kẻ tin.
Để mở các cửa trời dĩ nhiên chúng ta cần chìa khóa, và chìa khóa vào thiên đường là một sự công nhận của Unity của Thiên Chúa, Laillahaillaulah (Không có thần đáng tôn thờ ngoại trừ Allah), và Kèm theo đó công nhận Muhammadarasulaulah (Prophet Muhammad là Sứ giả của Allah). Công nhận Tawheed này là quan trọng nhất trong năm trụ cột của Hồi giáo.
Mỗi khóa đòi hỏi răng cưa, vì vậy nó rất dễ dàng để vào cửa của thiên đàng, thiên đàng pentu bấm răng cưa là chúng tôi là chân thành và kiên định và tin tưởng thực hiện trong năm trụ cột của Hồi giáo, trước hết hãy nói Laillahaillaulah Muhammadarasulaulah (Không có thần linh nào có quyền được tôn thờ ngoại trừ Allah và Muhammad là sứ giả của Allah) ,
Thứ hai, thực hiện lời cầu nguyện bắt buộc, ăn chay trong tháng Ramadan thứ hai, zakat lương thứ ba, thứ tư đi Hajj đến Mecca, Saudi Arabia, nếu có thể.
Ngoài ra chúng tôi có rất nhiều tổ chức từ thiện và thờ phượng theo các lệnh của Allah trong Al Qur'an và Hadith (Sunnah / al-khôn ngoan) như thực hành bởi các tiên tri Muhammad và đồng hành của mình, không tôn thờ một cách khác hơn so với họ.
Nếu chúng ta thờ phượng một cách khác hơn là minh họa nhà tiên tri Muhammad và đồng hành của mình, chúng tôi sẽ đi lạc lối và có thể giảm dị giáo firqah khác mngikuti như dòng chảy của Shia, Khawarij, murjiah, sufiyah và firqah khác sai lầm.
Dòng Shi'ite đặc biệt, Hội đồng Ulema Indonesia (MUI) kể từ khi Chủ tịch GS dijabat của mình Hamka ban hành một fatwa, dòng chảy đó là một giáo phái Shiite, có mười lý do tại sao MUI phân loại dị giáo Shiite, người mà họ mengkafirkan các bạn đạo của Tiên Tri Muhammad, một học thuyết đó là trái với kinh Koran và Hadith.
Jad đã không được tìm thấy trong các nhóm splinter của người Hồi giáo theo quy định của companions của Ahl Sunnah wal Jama'ah trừ giữa các tín đồ của As-Salaf al-Salih Ahlul hadeeth.

Các Mu'tazilah như thế nào có thể tương ứng với các bạn đồng hành của những nhân vật lớn trong khi họ tố cáo những nhân vật lớn của công lý và hạ thấp bạn bè của họ và cáo buộc họ tội dị giáo như Al-Wasil bin Atho 'trong đó nêu: Nếu Ali, Az-Zubair Tholhah và sau đó tôi đã không làm chứng trừng phạt vì làm chứng của mình. [Xem Al-Farqu Bainal Firaq hal.119-120]

Các Kharijites đã đi ra khỏi tôn giáo và menyempal của giáo đoàn của người Hồi giáo vì một số điểm cơ bản của học thuyết của họ là mengkafirkan Ali và con trai ông, Ibn Abbas, Uthman, Talha, Ayesha và Mu'awiyah và không nằm trên các thuộc tính của các bạn đạo của quấy rối và mengkafirkan họ.

Như Shufiyah, họ đánh giá thấp những di sản của các tiên tri và hạ thấp phẩm giá máy phát của Sách và Sunnah và mensifatkan của họ như là những người đã chết. Một người đàn ông tuyệt vời mà họ nói rằng: Bạn lấy kiến ​​thức của bạn, của người đã chết trong khi chúng ta lấy kiến ​​thức của chúng ta về cuộc sống tuyệt vời mà không phải là chết (Thiên Chúa) trực tiếp. Do đó, họ nói, với miệng của họ để từ chối Sanad hadits-: Đã mengkhabarkan tôi trái tim tôi từ Chúa.

Đối với người Shiite, họ đã tin rằng các bạn đã hết hiệu lực sau cái chết của nhà tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam ngoại trừ một vài người, thấy Al-Kisyiy -một linh mục họ- kể lại lịch sử của cuốn sách Rijalnya trường hợp. 12.13 từ Abu Ja'far, rằng ông đã tuyên bố: Tất cả các bội đạo sau cái chết của nhà tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam trừ ba, tôi nói: Ai là người thứ ba? Ông trả lời: Al-Miqdaad bin Al-Aswaad, Abu Dhar Al-Ghifary và Salman Al-Farisiy.

Và kể trong p.13 của Abu Ja'far, ông cho biết: Các di cư và Anshor đã đi ra (tôn giáo) ngoại trừ ba. [Xem Al-Kaafiy công việc của Al-Kulaniy, hal.115]

Xem thêm Khomeini (đã lật đổ / cuộc đảo Raja Reza Pahlavi) lớn -tokoh chúng trong thời đại this- lên án và nguyền rủa Abu Bakr và Umar trong cuốn sách Kasyful Asroor trường hợp của ông, 131, anh nói: Quả thật syaikhani (Abu Bakr và Umar) ... và từ đây chúng ta thấy mình buộc phải nộp bằng chứng rằng các sai lệch của họ đều rất rõ ràng về kinh Koran để chứng minh rằng hai người đã có menyelisihinya.

Và cho biết thuật ngữ nữa của 137: ... và các tiên tri đóng mắt (d) khi cả hai tai của mình không có nhận xét về Ibn al-Khattab người dựng lên sự dối trá và Kufr có nguồn gốc từ thực tế, kezindikan và penyelisihan để câu trong Qur ' cao quý cuối năm.

Như Murji'ah, họ tin rằng đức tin của những kẻ giả hình người trong cùng một đức tin Assabiqunal kenifakan Awalun (người đầu tiên đã cải sang đạo Hồi) của di cư và Helpers.

Làm thế nào tất cả đều tương ứng với bạn bè trong khi họ là:

Mengkafirkan những người được chọn từ trong số họ
Không chấp nhận tại tất cả những gì họ được kể từ Prophet sallallaahu alaihi wa sallam trong luật aqeedah và Shariah.
Thực hiện theo các nền văn minh Byzantine và triết học Hy Lạp

Cuối cùng
Các nhóm này đều muốn chối chúng ta làm chứng cho Sách và Sunnah và tố cáo họ trong khi họ là xứng đáng hơn sự sỉ nhục và họ là những zindiq.

Như vậy rõ ràng rằng sự hiểu biết của al-salaf được manhaj Firqatun Najiyah và Ath-Thaifah Al-Mansurah trong khái niệm của sự hiểu biết, chấp nhận và Istidlal (quyết định pháp lý).

Trong khi những người làm theo tấm gương của các bạn là những người lao động với lời thuyết minh (Hadith) là luật Dalah Shari'a xác thực và xác thực, với đường và một người bạn hiểu biết, và đây là cách của mình trong cuộc sống Ahlul hadeeth, không phải là trình Ahl-ul-bid'ah và hawa. Vì vậy, sự thật và mạnh mẽ những gì chúng tôi khi chúng tôi giải thích thành công của họ trong các hình thức phân xử cho Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam với sự thành công của con người đã nhân Sunnah sallallaahu alaihi wa sallam và Sunnah của bốn khalip ông.

Sự vĩ đại của Tawheed, Xóa tất cả tội lỗi

Qua
Ustadz Ahmas Faiz Asifuddin


Bí mật của sự vĩ đại của độc thần là gì, như vậy là để loại bỏ tất cả tội lỗi, vì bất cứ? Một Umar bin Khattab radi anhu ví dụ, một nhân vật trước khi vào Hồi giáo nổi tiếng nhất chống lại các giáo lý của Hồi giáo và được biết đến với sự hoài nghi của mình và đã bị chôn sống. Nhưng với Hồi giáo, thờ phượng mentauhidkan chỉ để Allah Subhanahu wa Ta'ala một mình, sau đó terhapuslah tất cả tội lỗi và tội lỗi lắp. Thậm chí là con số cao nhất trong đội hình sau khi Abu Bakr radi Allah anhu.

Hơn nữa, nếu do lỗi của một nhỏ hơn, nó sẽ được dễ dàng hơn loại bỏ bằng độc thần. Thậm chí nếu các lỗi cũng như Kufr lớn hơn Umar radi anhu dù, giữ tất cả của nó sẽ bị xóa và biến mất với độc thần.

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam nói rằng Allah Subhanahu wa Ta'ala nói:

"... ومن لقيني بقراب الأرض خطيئة لايشرك بي شيئا, لقيته بمثلها مغفرة" رواه مسلم

Allah Đấng Toàn Năng cho biết: "... Và bất cứ ai gặp tôi với một lỗi toàn bộ trái đất trong một nhà nước không có gì không liên kết với tôi, sau đó tôi sẽ thấy anh ta với sự tha thứ hoàn toàn trái đất này nữa". [HR. Hồi giáo] [1].

Trong Sunan Tirmidhi từ Anas radi anhu, ông nói rằng Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam nói, Tabaraka Allah wa Ta'ala nói:

ياابن آدم! إنك لو أتيتني بقراب الأرض خطايا, ثم لقيتني لاتشرك بي شيئا لأتيتك بقرابها مغفرة

O con trai của Adam! Chắc chắn, nếu bạn đến gặp tôi với một lỗi toàn bộ trái đất, sau đó bạn đến với tôi trong một nhà nước không có gì không liên kết với tôi, sau đó tôi sẽ đến với anh ta với một ampunah toàn bộ trái đất cũng [2].

Shaikh Abdur Rahman bin Hasan Aal tro-Shaikh (d th, 1285 H) nói rằng al-Haafiz Ibn Rajab al-Hanbali rahimahullah nói, "Bất cứ ai nói đến việc đưa Tawhid (Allah), mặc dù nó có một lỗi toàn bộ trái đất, chắc chắn Allah sẽ đáp ứng với sự tha thứ đầy đủ của trái đất cũng "[3]

Đó là, các hadith trên khẳng định rằng bất cứ ai tauhid hoàn hảo, nó có thể nhận được sự tha thứ tội lỗi mặc dù những tội lỗi để điền vào trái đất. Không chỉ vậy, các Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam cũng xác nhận rằng người hoàn hảo tauhidi, sẽ không diadzab bởi Allah trong đời sau.

Trong một hadith Mu'adh bin Jabal radi anhu về các quyền và nghĩa vụ của các tôi tớ cho Allah Subhanahu wa Ta'ala, Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam nói:

حق الله على العباد أن يعبدوا الله ولايشركوا به شيئا, وحق العباد على الله: أن لا يعذب من لا يشرك به شيئا. قلت: يارسول الله, أفلا أبشر الناس? قال: لاتبشرهم فيتكلوا. أخرجاه

Quyền Allah là nhiệm vụ của công chức là họ tôn thờ Allah một mình và không liên kết gì (trốn tránh) để Allah. Trong khi các quyền đầy tớ để được mua lại từ Allah là Allah sẽ không mengadzab bất cứ ai không liên kết (trốn tránh) bất cứ điều gì với Allah. "Tôi (Mu'adh) cho biết, 'O Messenger của Allah, tôi truyền đạt những tin tức tốt cho người dân?' Ông trả lời: "Anh không rao giảng cho họ, bởi vì họ sẽ phụ thuộc (bằng cách nói: quan trọng không trốn tránh-pen) [HR. Bukhari và Muslim] [4]

Hadeeth Điều này cho thấy, những người đã không cam kết tránh trách nhiệm trong sự thờ phượng Allah Subhanahu wa Ta'ala, ông sẽ không được trong đau khổ.

Prophet sallallaahu alaihi wa sallam cũng cho biết:

من قال أشهد أن لا إله إلا الله وحده لاشريك له, وأن محمدا عبده ورسوله, وأن عيسى عبد الله وابن أمته, وكلمته ألقاها إلى مريم وروح منه, وأن الجنة حق وأن النار حق, أدخله الله من أي أبواب الجنة الثمانية شاء (وفى رواية: أدخله الجنة على ما كان من العمل). أخرجاه

Ai nói: Tôi làm chứng rằng không có vị thần ngoại trừ Allah một mình có diibadahi đúng, không có đối tác cho Ngài, và rằng Muhammad là nô lệ của Ngài và sứ giả của ông, cũng làm chứng rằng Chúa Giêsu là người đầy tớ của Allah và con trai của tớ (nữ) Allah, ông là con người được tạo ra với câu nói của mình, và sau đó chèn vào tự Maryam, và ông là một linh hồn được tạo ra bởi Allah. Cũng làm chứng rằng thiên đàng là sự thật, và nerakapun đúng, thì Allah sẽ chắc chắn đặt nó vào thiên đàng, qua cánh cửa bất cứ nơi nào mà anh muốn ra khỏi tám cửa. (Trong bài tường thuật khác: sau đó Allah chắc chắn sẽ đặt nó vào thiên đàng, theo những việc anh ta làm). [HR. Bukhari và Muslim] [5]

Hiện vẫn còn rất nhiều văn bản khác mà cho sự vĩ đại của độc thần. Bí mật gì?
Dưới đây là một số điều cần phải được xem xét bao gồm:

ĐỊNH NGHĨA TAUHID
Tawhid được nhấn Esakan Allah Đấng Toàn Năng để chỉ cho sự thờ phượng một mình Ngài. [6] Điều này có nghĩa, rằng sự thờ phượng (thờ phượng) chỉ để Allah Đấng Toàn Năng một mình và không liên kết gì với Ngài (không trốn tránh với Ngài) , Ông chỉ tôn thờ Allah Đấng Toàn Năng đổ ra tình yêu, tôn thờ, hy vọng và lo âu. [7]

Shaykh Muhammad ibn Salih al-Uthaymeen rahimahullah giải thích rằng lời của độc thần là mashdar của wahhada, yuwahhidu, nó có nghĩa là làm cho cái gì đó vào duy nhất. Và điều này sẽ không xảy ra trừ khi hợp nhất giữa Nafi (hủy diệt) và ithbat (xác định). Phủ (thờ phượng) của khác hơn là trong Esakan, và gán (thờ phượng) chỉ trong mà trong Esakan. [8]

Trong khi Shaykh al-Islam Ibn Taymiyyah rahimahullah nói, "Tauhid mà mang Thánh Tông Đồ của Allah như không ai trong giáo lý khác chứa Uluhiyyah xác định rằng bản chất (đáng thờ phượng) chỉ thuộc về Allah Đấng Toàn Năng mình. Đó là một lời cam kết mà không ai có thần quyền trừ Allah Azza diibadahi wa Jalla, không có ai nên diibadahi trừ Ngài, không phải thái độ tay từ chức nhưng chỉ với anh ta, không có tình yêu, ngoại trừ đối với ông, không được thực hiện ngoại trừ sự thù địch của mình và không được thực hiện những hành động trừ ý tốt của Ngài. Và nó tất cả liên quan đến việc xác định tên và thuộc tính của Ngài theo những gì Ngài có tetapkannya mình với chính mình ". [9]

Sau đó, ông rahimahullah nói, "Nó không chỉ là một câu hỏi của Tawheed Tawheed của quyền tể trị. Đó là tin rằng Allah là người sáng tạo ra vũ trụ là người duy nhất". [10]

Đó là bản chất độc thần đó là bản chất của việc rao giảng và giảng dạy của mỗi Tông đồ của Allah, mà trong đó có hai điểm chính: Thứ nhất, từ bỏ bất cứ thần linh nhưng Allah, và thứ hai, đó là sự quyết tâm của Thiên Chúa thật là chỉ có Allah Đấng Toàn Năng mình.

Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

ولقد بعثنا في كل أمة رسولا أن اعبدوا الله واجتنبوا الطاغوت

Chúng tôi đã gửi một Messenger trong mỗi cộng đồng để vận động nhân dân của mỗi "thờ cúng các ngươi để Allah một mình, và tránh xa điều ác. [An-Nahl / 16: 36]

Và rất nhiều các lời của Allah phù hợp với văn bản này.

Schilling MỤC ĐÍCH CỦA MAN
Là rất ngây thơ và thiển cận nếu mọi người cho rằng cuộc đời này chỉ dành cho các mục đích của thế giới, để xây dựng một thế giới với tất cả những điểm nổi bật cũng như công nghệ của mình, và để thực hiện tốt đẹp trần tục chỉ cho các phúc lợi tốt và trên thế giới.

Những người sống chắc chắn sẽ chết và rời khỏi thế giới này sang đời khác. Và chắc chắn sẽ có trách nhiệm trong cuộc sống khác. Do đó Allah Subhanahu wa Ta'ala giải thích, rằng cuộc sống này có một mục đích lớn mà không phải là chỉ còn sống, sau đó đã chết, sau đó kết thúc. Mục đích lớn là sự thờ phượng Allah Đấng Toàn Năng. Lời nói của ông:

وما خلقت الجن والإنس إلا ليعبدون

Tôi đã không tạo ra jinn và nhân loại ngoại trừ việc họ có thể phục vụ tôi. [ADH-Dzariyât / 51: 56]

Thờ phượng là có nghĩa là sự thờ phượng tinh khiết mà không bị ô nhiễm bởi sự thờ phượng để khác hơn Allah Đấng Toàn Năng. Nếu một người nào đó trong các tôn giáo cam trốn tránh, liên kết các sinh vật với Allah, thì chắc chắn Allah Subhanahu wa Ta'ala sẽ nổi giận và sẽ không phải là niềm vui. [11]

Trong lập luận của họ là, lời của Allah Subhanahu wa Ta'ala:

إن الله لا يغفر أن يشرك به ويغفر ما دون ذلك لمن يشاء ومن يشرك بالله فقد افترى إثما عظيما

Quả thật, Allah sẽ không tha thứ cho những tội lỗi của trốn tránh (mempersukutukan) với Ngài, và Ngài tha thứ tội lỗi khác hơn trốn tránh nó cho người mà Ngài sẽ làm. Bất cứ ai gán cho Allah, thì quả thực, ông đã tổ chức một tội rất lớn. [An-Nisa '/ 4: 48]

Lời nói của ông cũng:

إن الشرك لظلم عظيم

Thật vậy (tội lỗi) Shirk (kết Allah), thật sự là một sự bất công rất lớn. [Luqman / 31: 13]

Tương tự như vậy lời của mình:

وأن المساجد لله فلا تدعوا مع الله أحدا

Và thực sự là nhà thờ Hồi giáo được cho Allah, do đó, không ăn xin nó cho bất cứ ai, ngoài Allah. [Al-Jin / 72: 18]

Vì vậy, làm thế nào có thể Allah Đấng Toàn Năng không thể tức giận nếu anh ta là Đấng Toàn Năng và hoàn hảo phù hợp với tạo vật của Ngài đều yếu đuối và kém paced. Vì vậy, việc cấm lớn nhất trong Islam là trốn tránh. Allah Đấng Toàn Năng cho biết:

واعبدوا الله ولا تشركوا به شيئا

Và thờ Allah và không liên tưởng anh không có gì [An-Nisa / 4: 36]

Tương tự như vậy, sự mặc khải về mục đích của những cuốn sách của Allah Đấng Toàn Năng và sắp tới của các tông đồ là cho con người để chỉ thờ Allah Đấng Toàn Năng một mình [12] Bằng chứng là rất nhiều người, trong đó có lời của Allah Subhanahu wa Ta'ala.:

وما أرسلنا من قبلك من رسول إلا نوحي إليه أنه لا إله إلا أنا فاعبدون

Và chúng tôi đã không gửi một rasulpun trước khi bạn nhưng chúng tôi tiết lộ với anh ta, "Này, không có thần (bên phải) nhưng tôi, vì vậy tất cả các anh em thờ phượng thì tôi". [Al-Anbiya '/ 21: 25]

Vâng, vì vậy mọi người không thất vọng sau này trong cuộc sống trong một thế giới khác, anh ấy có thể tuân theo các quy định do Đấng Tạo Hóa. Và Đấng Tạo Hóa này đã bổ nhiệm đặc phái viên tin cậy Ngài để truyền đạt thông điệp của Ngài. Ông là sứ của Allah, messenger của mình.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ tauhid?
Rõ ràng là Hồi giáo được xây dựng trên nền tảng của thuyết độc thần [13] Allah Subhanahu wa Ta'ala nói.:

قل إنما يوحى إلي أنما إلهكم إله واحد فهل أنتم مسلمون

Say (O Muhammad), "Quả thật, những gì được tiết lộ với tôi rằng thần của bạn là một vị thần thực sự, do đó, bạn có của Hồi giáo (đầu hàng) với Ngài"? [Al-Anbiya '/ 21: 108]

Vì vậy, đó là một sự thật của Hồi giáo và chấp nhận được trong tầm nhìn của Allah Đấng Toàn Năng, ông phải tauhid một cách chính xác, tức là chỉ cho sự thờ phượng Allah Đấng Toàn Năng với sự chân thành và không cho nhỏ nhất của các loại thờ phượng khác hơn Allah Subhanahu wa Ta'ala. Không cầu nguyện và cầu xin không khác hơn Allah Subhanahu wa Ta'ala, mọi thứ chỉ trở thành sức mạnh Allah để cho anh ta; không phải là thiên thần, không phải là tiên tri, không phải là thị trưởng, không phải là "người thông minh", không phải là cây, đá, mặt trời, mặt trăng, các ngôi mộ và những người khác. [14]

Vì vậy, trong tauhid, mọi người phải chống và né tránh tất cả mọi thứ mà được tôn thờ bên cạnh Allah Đấng Toàn Năng, và chỉ nhận ra, thiết lập và chạy thờ phượng mà chỉ có Allah là đường lối đúng đắn, Đấng Tạo Hóa của vũ trụ.

Tauhid không chỉ cam kết rằng Allah là Đấng Tạo Hóa duy nhất, Đấng ban sự may mắn, quản lý và chủ sở hữu của vũ trụ. Bởi vì các loại này đã xưng độc thần cũng do thờ thần tượng Arab tại thời điểm sallallaahu Tiên Tri alaihi wa sallam. [15] Nhưng tauhid được thực hiện bằng cách cung cấp tôn thờ chỉ để Allah Đấng Toàn Năng, kiến ​​nghị, lời cầu nguyện và các hoạt động khác mà truyền đạt cùng, chỉ để Allah một mình.

Vì vậy, để hoạt động độc thần loại bỏ tất cả tội lỗi và ngăn cản đi vào địa ngục, sau đó người ta phải làm sạch tauhidi để Allah Đấng Toàn Năng và tìm cách cải thiện nó. Ông phải đáp ứng các yêu cầu của độc thần, hoặc là bởi gan, cũng như các thành viên của lưỡi anh. Hoặc -minimal- với trái tim và lưỡi tại thời điểm chết. [16]

Về bản chất, giao thờ, cuộc sống và cái chết chỉ để Allah, để lại tất cả các hình thức của thần tượng và tất cả các cửa ra vào mà có thể được rơi vào đa thần giáo, như đã được mô tả trong những câu thơ hay hadiths trên.

Tương tự như vậy, trong một cách nhìn tổng quan ngắn gọn về sự vĩ đại của độc thần có sức mạnh phi thường để loại bỏ tội lỗi. Do vậy tại sao mọi người không quan tâm đến việc sử dụng cơ hội này? cụ thể là để ăn năn, trở tauhid và thanh lọc tauhidi để Allah Subhanahu wa Ta'ala? Và tại sao không sợ Allah Subhanahu wa Ta'ala?

Cần công nhận bởi mỗi con người, rằng một ngày mỗi người sẽ đi một mình và tài khoản cho mình trước khi Allah, luật quyết định công bằng nhất.

وكلهم آتيه يوم القيامة فردا

Và tất cả mọi người trong số họ sẽ đến với Allah một mình trong Ngày Phán Xét. [Maryam / 19: 95]

[Sao chép từ các ấn bản tạp chí của As-Sunnah 07 / Năm XV / 1432H / 2011. Đăng Lajnah Foundation Istiqomah Surakarta, Jl. Solo - Solo Purwodadi Km.8 Selokaton Gondangrejo 57 183 Tel. 0271-858197 Fax 0271-858196]

No comments:

Post a Comment