!-- Javascript Ad Tag: 6454 -->

Saturday, August 8, 2015

ไม่ต้องอกหัก

นั่งไม่เสร็จ (338)

 (ตอนที่ 338) Depok, จังหวัดชวาตะวันตก, Indonnesia 10 สิงหาคม 2015 17:45)

ไม่ต้องอกหัก

ผมมีลุงวิทยาลัย (โรงเรียน) ที่ครั้งหนึ่งเคยมีความรักกับนักเรียน (หญิงสาว) แต่เป็นเพราะสาวทิ้งเขาและแต่งงาน (แต่งงาน) กับผู้ชายคนอื่นและลุงของผมก็เสียใจมากและไม่เคยแต่งงานกับเก่า (ตาย )
เพื่อนของฉันสองครั้งต่อสัปดาห์จะไปที่โรงพยาบาลเพื่อส่งมอบน้องชายของเธอเพราะความเจ็บป่วยจำได้ว่าพี่ชายของเขาได้แล้วใกล้ 50 ปี เขาและภรรยาของเขาเป็นประจำที่โรงพยาบาลเพราะน้องสาวของเธอได้รับการจนถึงขณะนี้ยังคงอยู่เดียว (ยังไม่ได้แต่งงาน) เขาบอกว่าพี่ชายของเขาก็ไม่เคยเสียหัวใจทิ้งไว้ข้างหลังแฟนสาวหลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้ขี้เกียจแต่งงาน
เป็นผลให้เมื่อเขามีอาการป่วยตอนนี้ภรรยาหรือเด็กไม่ได้รับลดลงยกเว้นพี่ชายของเขา (น้องชาย) มัน
บางทีพวกเราหลายคนทั้งชายหรือหญิงที่ตัดสินใจที่จะยังคงอยู่เดียว (ไม่ได้แต่งงาน) ด้วยเหตุผลของหัวใจที่แตกสลาย
หัวใจที่แตกสลายเป็นความผิดหวังธรรมชาติที่มีประสบการณ์โดยทุกคน แต่ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่จำเป็นและมีจุดที่เราเสียใจมากอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดของชีวิตของเรา (ตาย)
ในความเป็นจริงพระเจ้าทรงสร้างมนุษย์เป็นผู้รับมรดกของแผ่นดินเพื่อให้มนุษย์เคารพภักดีอัลลอเท่านั้นและเป็นข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเตรียมการสำหรับการใช้ชีวิต (อมตะ) ในปรโลก
ดังนั้นหากเราทำในช่วงชีวิตในโลกนี้เป็นเพียงชั่วคราวและเป็นสนามทดสอบจากพระเจ้าแล้วไม่มีทางเลือกอื่น ๆ ถ้าเรามีชีวิตอยู่มันมีจุดประสงค์หรือวางแผน ทิศทางที่สมบูรณ์แบบตลอดชีวิตมันเป็นหนังสือพระคัมภีร์กุรอานและซุนน​​ะฮฺ (หะดีษ / อัลภูมิปัญญา) ของศาสดามูฮัมหมัด
กับคู่มือนี้เราจะมีชีวิตที่ดีและการอำนวยความสะดวกเสมอกิจการของพระเจ้าในทุกสิ่ง
ดังนั้นการตัดสินใจสำหรับหัวใจที่แตกสลายไม่ได้อยู่ในพจนานุกรมของอัลกุรอานและซุนน​​ะฮฺเนื่องจากคู่ยังชีพและความตาย (ตาย) ได้รับการแต่งตั้งจากพระเจ้าในหนังสือเล่มนี้:

"Lawh Mahfuz"

พระศาสดา sallallaahu alaihi วา sallam กล่าวว่า "อัลลอได้มีการกำหนดชะตากรรมของทุกสิ่งมีชีวิตทั้งหมดจากห้าหมื่นปีก่อนที่พระเจ้าทรงสร้างชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดิน" (HR. มุสลิม no. 2653)

"ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับภัยพิบัติประสบแก่แผ่นดินและ (หรือ) ในตัวเอง แต่มันจะถูกจารึกไว้ในหนังสือ (Lawh Mahfuz) ก่อนที่เรานำมา แท้จริงมันเป็นเรื่องง่ายสำหรับอัลเลาะห์ " (QS Al-Hadid:. 22)
ถ้าเราจะเก่า (ตาย) แต่พระเจ้าไม่ได้นำเราไปคู่จิตวิญญาณของเราแล้วถ้าเรายังคงเสา melaknakan ซื่อสัตย์และมีความสม่ำเสมอของศาสนาอิสลามแล้วพระประสงค์ของพระเจ้าที่เราอยู่ในสวรรค์จะได้รับคู่ (สามี / ภรรยา) ผี (สำหรับผู้ชาย) และ Vidyadhara (สำหรับ ผู้หญิง)
ดังนั้นยังคงแน่วแน่ในความไว้วางใจของฉัน (ความเชื่อ) ในพระเจ้าไม่สิ้นหวัง (เสียใจ) ในชีวิตนี้สั้น (คนเฉลี่ยชีวิตไม่เกิน 70 ปี) ในขณะที่วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของชีวิตอยู่ในสวรรค์ (ต่อ) เป็นตลอดไป

ผู้หญิงที่ตัวเลือก? ผู้ชายตัวเลือกใคร? Khitbah (วู)


โดย
เชคอับดุลลาห์บินอับดุลอัล Azhim Khalafi



แต่งงานรวมทั้งคนหนึ่งของซุนนะฮฺของอัครสาวกของเน้นมากที่สุดอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala says:

ولقدأرسلنارسلامنقبلكوجعلنالهمأزواجاوذرية

"และแน่นอนเราได้ส่งผู้สื่อสารบางอย่างก่อนที่คุณและเราให้พวกเขามีภรรยาและลูกหลาน." [Ar-Ra'd: 38]

Dimakruhkan ออกจากซุนนะฮฺนี้โดยไม่มีเหตุผลเป็นที่กล่าวถึงใน hadeeth เล่าเรื่องโดยอนัสอิบันมาลิก Radi anhu เขากล่าวว่า:

جاءثلاثةرهطإلىبيوتأزواجالنبيصلىاللهعليهوسلميسألونعنعبادةالنبيصلىاللهعليهوسلم, فلماأخبرواكأنهمتقالوها, فقالوا: وأيننحنمنرسولصلىاللهعليهوسلم? قدغفرلهماتقدممنذنبهوماتأخر فقالأحدهم: أماأنا, فأناأصلىالليلأبدا, وقالالآخر: أناأصومالدهرولاأفطروقالآخر: أناأعتزلالنساءفلاأتزوجأبدا فجاءرسولاللهصلىاللهعليهوسلم, فقال: ((أنتمالذينقلتمكذاوكذاأماواللهإنىلأخشاكمللهوأتقاكمله, ولكنىأصوموأفطر, وأصلىوأرقد, وأتزوجالنساء, فمنرغبعنسنتىفليسمنى))

"มีชายสามคนมาถึงที่บ้านของภรรยาของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam และถามเขาเกี่ยวกับการบูชาของเขาเช่นบอกให้พวกเขาแล้วพวกเขารู้สึกว่าพวกเขาเคารพบูชามันนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วพวกเขาก็จะพูดว่า" อยู่ที่ไหนตำแหน่งของเราเมื่อเทียบกับศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam ในขณะที่เขาได้รับการอภัยบาปทั้งหมดของเขาทั้งในอดีตและอนาคต จากนั้นหนึ่งในพวกเขากล่าวว่า "ผมจะอธิษฐานคืนตลอดไป." กล่าวอีกครั้งว่าผมจะได้อย่างรวดเร็วตลอดทั้งปีโดยไม่ทำลาย 'และอื่น ๆ กล่าวว่า' ผมจะหลีกเลี่ยงไม่ได้และผู้หญิงจะแต่งงานตลอดไป. "จากนั้นพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam มาและกล่าวว่า Kaliankah ที่ได้รับการกล่าวว่าดังนั้นจึง? เพื่อประโยชน์ของอัลลอผมกลัวมากที่สุดและความกลัวของพระเจ้ากว่าคุณ แต่ฉันได้อย่างรวดเร็วและทำลายอย่างรวดเร็วอธิษฐานและการนอนหลับและแต่งงานกับผู้หญิง ใครก็ตามที่เกลียดซุนนะฮฺของฉันแล้วเขาไม่ได้รวม golonganku. '"[1]

สำหรับคนที่ได้รับสามารถและเป็นที่กลัวว่าเขาตกอยู่ในความไม่เหมาะสมแล้วการแต่งงานเป็นหน้าที่เพราะมีชู้และทุกอย่างที่ไดรฟ์คนที่จะทำหน้าที่เป็นเรื่องผิดกฎหมาย คนที่มีความกลัวว่าเขาจะตกไปเป็นชู้แล้วเขาจะต้องคาดหวังให้พวกเขา และถ้ามันไม่สามารถทำได้ยกเว้นโดยการแต่งงานแล้วมันเป็นหน้าที่ที่เขาจะแต่งงานกับ. [2]

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สามารถที่จะแต่งงานในขณะที่เขาหลงใหลมากแล้วเขาควรจะได้อย่างรวดเร็วเป็นที่กล่าวถึงในสุนัตเล่าจากอิบัน Mas'ud Radi anhu เขากล่าวว่าพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่าให้เรา:

يامعشرالشباب: مناستطاعمنكمالباءةفليتزوج, فإنهأغضللبصروأحصنللفرجومنلميستطعفعليهبالصوم, فإنهلهوجاء

"เยาวชน O ใครก็ตามที่ท่านได้รับสามารถที่จะแล้วควรจะแต่งงานเพราะมันอ่อนมากขึ้นและยังคงมุมมอง pubic และใครก็ตามที่ไม่สามารถแล้วเขาควรได้อย่างรวดเร็วเพราะเขาสามารถลดมัน. "[3]

ผู้หญิงที่ตัวเลือก?
ทุกคนที่ต้องการที่จะได้แต่งงานแล้วเขาควรมองหาผู้หญิงที่มีเกณฑ์ต่อไปนี้:

1. เชื่อฟังศาสนาเป็นคำพูดของท่านศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam เล่าเรื่องโดยอาบู Hurayrah Radi anhu เขากล่าวว่า:

تنكحالمرأةلأربع: لمالها, ولحسبهاولجمالها, ولدينها, فاظفربذاتالدينتربتيداك

"ผู้หญิงแต่งงานสี่สิ่ง: เพราะความมั่งคั่งเชื้อสายเสริมความงามและศาสนา จากนั้นได้รับผู้หญิงศรัทธาที่คุณจะได้รับโชคดี. "[4]

2. ยังสาวจนกว่าจะมี mashlahat สำหรับเขาที่จะแต่งงานกับหญิงม่ายที่ได้รับการกล่าวถึงในประวัติศาสตร์ที่จีเบอร์ bin 'Abdillah Radi anhu กล่าวว่า:

تزوجتامرأةفيعهدرسولاللهصلىاللهعليهوسلم, فلقيتالنبيصلىاللهعليهوسلم, فقال: ياجابر, تزوجت? قلت: نعم قال: بكرأمثيب? قلت: ثيب فهلابكراتلاعبها? قلت: يارسولاللهإنليأخوات, فخشيتأنتدخلبينيوبينهن قال: فذاكإذن إنالمرأةتنكحعلىدينهاومالهاوجمالها, فعليكبذاتالدينتربتيداك

"ผมได้แต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งในเวลาของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam เมื่อเขาได้พบกับพระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam เขาถามว่า 'O จาบีร์มีคุณแต่งงาน?" ผมตอบว่า' ใช่. 'แล้วเขาก็ถามว่า' กับหญิงสาวคนหนึ่ง หรือเป็นม่าย? "ผมตอบว่า 'ม่าย.' เขากล่าวว่า 'ทำไมคุณไม่เลือกหญิงสาวเพื่อให้คุณสามารถพูดเล่นกับเขาหรือไม่?' แล้วผมพูดว่า 'O สารของอัลลอ! อันที่จริงผมมีน้องสาวของฉันดังนั้นฉันกลัวที่จะมีความเข้าใจผิด. ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่าถ้าเป็นเช่นนั้นมันไม่สำคัญ อันที่จริงเธอแต่งงานศาสนาความมั่งคั่งและความงามแล้วแต่งงานกับผู้หญิงที่มีศาสนาอย่างไม่ต้องสงสัยคุณจะมีความสุข. "[5]

3. ผู้หญิงที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นที่กล่าวถึงในสุนัตที่เล่าเรื่องโดยอนัสอิบันมาลิก Radi anhu จากพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam เขากล่าวว่า:

(تزوجواالودودالولود, فإنيمكاثربكمالأمم)

"แต่งงานกับผู้หญิงที่มีความอุดมสมบูรณ์และความเห็นอกเห็นใจเปรานากันเพราะผมจะโม้ในการปรากฏตัวของคนอื่น ๆ ที่มีจำนวนของคุณที่มาก." [6]

ผู้ชายตัวเลือกใคร?
หากมีคนแนะนำให้มองหา berkriteria ผู้หญิงที่เราได้กล่าวข้างต้นแล้วผู้ปกครองของผู้หญิงยังมีหน้าที่ที่จะแสวงหาความชอบธรรมที่จะแต่งงานกับเธอ อาบู Hatim อัล Muzani Radi anhu กล่าวว่า "พระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่า

إذاجاءكممنترضوندينهوخلقهفأنكحوه, إلاتفعلواتكنفتنةفيالأرضوفسادكبير

'ถ้ามีคนมาให้คุณที่คุณ ridhai ศาสนาและศีลธรรมแล้ว nikahkanlah เขา (กับลูกหญิงของคุณ) มิฉะนั้นจะมี fitnah บนโลกและการทุจริตที่ดี. "[7]

และก็สิ่งที่ถูกต้องถ้าผู้ปกครองให้ลูกสาวของคุณหรือผู้หญิงคนชอบธรรมเป็นที่เล่าเรื่องโดยอิบัน 'อูมา Radi anhu เขากล่าวว่า "ดูเถิดเมื่อ Hafsah bint' อูมา Radi anhuma ม่ายสามีของเธอชื่อคด Khunais ถัง Hudzafah Sahmi เขาเป็นหนึ่งในสหายของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ผู้ที่เสียชีวิตในเมดินา 'อิบันมาร์อัลคาทกล่าวว่า' ผมไป 'Uthman อิบัน Affan ที่จะนำเสนอ Hafsah แล้วเขากล่าวว่า' ฉันจะพิจารณาก่อน. หลังจากสองสามวันต่อมา 'Uthman มาหาผมและพูดว่า' ฉันได้ตัดสินใจที่จะไม่ได้แต่งงานในเวลา ในขณะนี้. '' อูมาพูดว่า 'แล้วผมได้พบกับอาบูบากาเป็น-Siddiq และกล่าวว่าหากคุณต้องการฉันแต่งงานกับคุณด้วย Hafsah bint' อูมา. "แต่อาบูบากาเงียบและไม่ได้พูดอะไรและในขณะที่ฉันรู้สึกว่า ผิดหวังมากขึ้นกับอาบูบาการ์มากกว่าที่จะ 'Uthman ไม่กี่วันที่ผ่านจนแล้วพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ขอมือเธอแล้วฉันแต่งงานกับพระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam จากนั้นอาบูบาการ์ได้พบกับผมและพูดว่า 'คุณกำลังโกรธกับฉันเมื่อคุณนำเสนอ Hafsah แต่ผมไม่ได้พูดอะไร?' อูมาตอบ 'ใช่' อาบูบาการ์กล่าวว่า "แน่นอนไม่มีอะไรในทางของฉันยกเว้นจะยอมรับข้อเสนอของคุณเพราะฉันรู้ว่า ศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ได้เรียกมันว่า (Hafsah) ฉันไม่ต้องการที่จะกระจายความลับของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam เมื่อเขาออกแล้วแน่นอนผมจะยอมรับมัน.' "[8]

ผู้หญิงเห็นเจ้าบ่าว
ทุกคนที่ต้องการที่จะแสวงหาหัวใจของเธอปรารถนาผู้หญิงแล้ว disyari'atkan สำหรับเขาที่จะเห็นมันก่อนที่เขาเสนอ มูฮัมหมัดบิน Maslamah Radi anhu กล่าวว่า "ผมเสนอผู้หญิงแล้วฉันซ่อนตัวอยู่และหญิงแอบเพื่อที่ฉันสามารถดู." แล้วพูดกับเขาว่า "คุณจะทำเช่นนี้ในขณะที่คุณสหายของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam?" เขาตอบ "ผมเคยได้ยินพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่า

إذاألقىاللهفيقلبامرئخطبةامرأة, فلابأسأنينظرإليها

"ถ้าพระเจ้าจะนำความปรารถนาที่จะหัวใจคนที่จะเสนอให้ผู้หญิงมันไม่สำคัญว่าถ้าเขาเห็นผู้หญิงคนนั้น. '" [9]

จาก Mughirah ถัง Shu'bah Radi anhu เขากล่าวว่า "ผมมาถึงพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam และรายงานไปยังเขาว่าผมนำมาใช้สำหรับผู้หญิงแล้วเขากล่าวว่า:

اذهبفانظرإليها, فإنهأجدرأنيؤدمبينكما

"ไปดูผู้หญิงคนนั้นเพราะเห็นยังสามารถขยายเวลาความรักระหว่างคุณสองคน. '" [10]

Khitbah (วู)
Khitbah หมายถึงการประยุกต์ใช้สำหรับผู้หญิงที่จะเป็นภรรยาของเขาในลักษณะที่เป็นที่รู้จักกันในชุมชน ถ้ามันได้บรรลุข้อตกลงแล้วมันเป็นเพียงสัญญาของข้อตกลงที่จะแต่งงานคนที่ใช้การไม่ได้รับอนุญาตให้ทำอะไรกับผู้หญิงเพราะ dilamarnya สถานะของเธอยังคนอื่น ๆ จนกว่าเขาจะผูกปม

และมันก็ไม่ได้รับอนุญาตสำหรับชาวมุสลิมที่จะใช้สำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้พูดสำหรับพี่ชายของเขาเป็นคำพูดของอิบัน 'อูมา Radi anhuma:

نهىالنبيصلىاللهعليهوسلمأنيبيعبعضكمعلىبيعبعض, ولايخطبالرجلعلىخطبةأخيهحتىيتركالخاطبقبلهأويأذنلهالخاطب

"พระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ห้ามไม่ให้บางส่วนของคุณซื้อบางสิ่งบางอย่างที่จะถูกซื้อโดยคนอื่น ๆ และปล่อยให้คนใช้สำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่ยังคงพูดกับพี่ชายของเขาที่จะเป็นคนที่ออกจากมันหรือให้มัน. "[11]

ในทำนองเดียวกันไม่ควรใช้สำหรับผู้หญิงที่อยู่ใน 'talaq Raj'i iddah (ระยะเวลาการรอคอยหลังจากที่ผู้หญิงหย่าร้างและยังคงสามารถที่จะอ้างกลับคำอธิบาย) เพราะสถานะของมันยังคงเป็นภรรยาของคนอื่นในขณะที่เขาก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ Tashrih (ใน terang- สาธารณชน) ใช้สำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่ยังคงอยู่ใน 'iddah talaq ba'in (รอช่วงเวลาหลังจากการหย่าร้างผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่สามารถตกลงกันได้ถูกคุมขัง) หรือการตายของสามี แต่ไม่ได้ว่าทำไมเธอไป ta'ridh (มีถากถาง) ในฐานะที่เป็นคำพูดของอัลลอ Ta'ala:

ولاجناحعليكمفيماعرضتمبهمنخطبةالنساءأوأكننتمفيأنفسكم

"และมีบาปสำหรับคุณที่จะจีบผู้หญิงที่มีถ้อยคำหรือคุณซ่อน (ความปรารถนาที่จะแต่งงานกับพวกเขา) ในหัวใจของคุณ." [Al-Baqarah: 235]

[คัดลอกจากหนังสือของอัลซุนนะฮฺ Wal Wajiiz FII Fiqhis Kitaabil Aziiz ผู้เขียนเชคอับดุลล Azhim ถัง Badawai อัล Khalafi อินโดนีเซียคู่มือเฟคห์สมบูรณ์ฉบับแปลทีม Tashfiyah LIPIA - จาการ์ตา, อิบันเผยแพร่ Kathir Reader, พิมพ์ในเดือนรอมฎอน 1428 - กันยายน 2007M]

No comments:

Post a Comment